Tăng cường công tác quản lý nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh từ nay đến cuối năm 2021
Lượt xem: 4166
Thời gian qua, tình hình cơi nới, xây dựng mới cơ sở dẫn dụ chim yến trong khu vực nội thành, nội thị và khu dân cư vẫn còn xảy ra, có chiều hướng tăng, không chấp hành các quy định trong hoạt động nuôi chim yến, đã gây ảnh hướng đến môi trường, tạo dư luận bức xúc trong Nhân dân.

Ảnh minh họa (Nguồn: baochinhphu.vn)

Để quản lý chặt chẽ hơn nữa việc nuôi chim yến, từ nay đến cuối năm 2021 Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:

Tiếp tục lấy ý kiến các đối tượng có liên quan, khẩn trương hoàn thiện dự thảo Nghị quyết để trình Hội đồng nhân dân tỉnh tại kỳ họp cuối năm.

Tăng cường quản lý, theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn xử lý các trường hợp vi phạm về bảo vệ môi trường, đất đai đối với các cơ sở dẫn dụ chim yến theo quy định.

Quản lý, theo dõi, kiểm tra và xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm về xây dựng cơ sở dẫn dụ chim yến.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về nuôi chim yến trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tuyết đối không cấp phép cơi nới, xây mới cơ sở dẫn dụ chim yến trong khu vực nội thành, nội thị và khu dân cư; xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm trong việc phát âm thanh dẫn dụ chim yến.

Tiếp tục tăng cường rà soát, thống kê số lượng nhà yến trên địa bàn quản lý; kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định hiện hành./.

P.A (Nguồn: Công văn số 3768/UBND-NN)