Lưu ý khi tham gia giao thông trong trạng thái bình thường mới
Lượt xem: 6628
  Thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh ta có nhiều diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm trong cộng đồng gia tăng, nhiều ổ dịch chưa xác định được nguồn lây. Đặc biệt, kể từ ngày 01/10/2021, thực hiện chủ trương nới lỏng giãn cách xã hội, lượng người từ ngoài tỉnh trở về địa phương đông, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng quán được phép hoạt động trở lại, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng đáng kể, kéo theo đó tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh ta có nhiều diễn biến phức tạp.

Cảnh sát giao thông hướng dẫn người dân khai báo y tế và sát khuẩn tay phòng, chống Covid-19

 

              Theo thống kê của Cảnh sát giao thông, chỉ tính trong tháng 10/2021, toàn tỉnh xảy ra 05 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 4 người, bị thương 3 người. So với tháng 9 tăng 03 vụ, tăng 02 người chết, tăng 02 người bị thương. Địa bàn xảy ra tai nạn chủ yếu là ở tỉnh lộ và hương lộ, nguyên nhân phần lớn các vụ tai nạn là do sự chủ quan của người điều khiển phương tiện, như sử dụng rượu, bia, không chú ý quan sát, chưa đủ tuổi lái xe.

              Để đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trạng thái bình thường mới, bảo vệ an toàn sức khỏe bản thân và gia đình, Cảnh sát giao thông Công an tỉnh lưu ý người tham gia giao thông cần thực hiện nghiêm túc một số nội dung sau đây:

              - Khi đến trụ sở các đơn vị Cảnh sát giao thông để đăng ký xe, nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính hoặc liên hệ giải quyết một số vấn đề liên quan, người dân cần thực hiện khai báo y tế, quét mã QR, giữ khoảng cách, chấp hành nghiêm hướng dẫn của cán bộ Cảnh sát giao thông và các quy định phòng, chống dịch của cơ quan chức năng, nhất là quy định 5K của Bộ Y tế.

              - Khi lưu thông qua các chốt kiểm tra y tế để vào địa bàn tỉnh, thực hiện việc khai báo y tế, quét mã QR tại chốt đối với những người đã tiêm đủ 02 liều vaccin phòng Covid-19 (có thẻ xanh trên sổ sức khỏe điện tử hoặc có giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccin của cơ quan có thẩm quyền cấp, trong đó mũi 02 tiêm tối thiểu 14 ngày và trong thời hạn 12 tháng), người đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 06 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19) hoặc có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 kết quả âm tính trong vòng 72 giờ của cơ quan có thẩm quyền cấp, khuyến khích người dân cài đặt sẵn ứng dụng PC-Covid trên điện thoại thông minh để quét nhanh mã QR tại chốt kiểm soát, tránh trường hợp chen lấn gây ùn tắc giao thông và ảnh hưởng công tác phòng, chống dịch. Riêng đối với các trường hợp còn lại phải thực hiện việc test nhanh virus SARS-CoV-2 (miễn phí) tại chốt kiểm soát. Đối với các trường hợp người dân từ ngoài tỉnh về địa bàn Trà Vinh lưu trú, tạm trú cần đến Trạm y tế xã, phường, thị trấn để khai báo y tế theo quy định.

              - Khi tham gia giao thông trên đường, người dân cần thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và chính quyền địa phương; mang theo đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết như giấy phép lái xe phù hợp với loại phương tiện điều khiển, giấy đăng ký xe, bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới đường bộ và các giấy tờ liên quan; chấp hành nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát của Cảnh sát giao thông và các lực lượng thi hành công vụ. Tuyệt đối khi đã sử dụng rượu, bia, ma túy thì không điều khiển phương tiện tham gia giao thông; không tụ tập chạy xe tốc độ cao, đua xe trái phép gây mất an ninh trật tự, chống người thi hành công vụ... Mọi hành vi vi phạm sẽ được xử lý nghiêm./.

          Đạt Nhân

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image