Tóm lược những kết quả hoạt động của Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân huyện Châu Thành nhiệm kỳ 2016 - 2021
Nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên cơ sở thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của luật và Quy chế làm việc của Ban, Ban Pháp chế Hội đồng nhân huyện khóa XI, đã tổ chức hoạt động và đạt những kết quả trên các mặt công tác sau:

Thứ nhất, Tham gia cùng Thường trực HĐND huyện tổ chức 18 kỳ họp, trong đó có 10 kỳ họp thường lệ, 08 kỳ họp chuyên đề (năm 2016: 04 kỳ họp, năm 2017:03 kỳ họp, năm 2018:04 kỳ họp, năm 2019: 03 kỳ họp, năm 2020: 04 kỳ họp).

Công tác thẩm tra các văn bản trình tại kỳ họp được thực hiện đúng nguyên tắc, trình tự theo quy định của pháp luật và đúng tiến độ theo kế hoạch tổ chức kỳ họp. Theo sự phân công của Thường trực HĐND huyện Ban đã tổ chức 10 cuộc họp thẩm tra 70 báo cáo của UBND huyện và các ngành pháp luật, 07 dự thảo Nghị quyết của HĐND huyện liên quan đến lĩnh vực pháp chế. Qua thẩm tra Ban đã có 150 kiến nghị đến UBND huyện và các ngành pháp luật, nhìn chung các kiến nghị đều được UBND huyện, các ngành quan tâm thực hiện và có sự chuyển biến tích cực qua từng năm.

Thứ hai, Hoạt động giám sát của Ban đảm bảo đúng theo quy định Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân; đảm bảo nghiêm túc, khách quan. Nội dung giám sát có trọng tâm, trọng điểm, chất lượng, hiệu quả giám sát từng bước được nâng lên. Đã tổ chức được 09 cuộc giám sát chuyên đề tại 12 đơn vị; qua đó, Ban đã có 148 kiến nghị đến các đơn vị chịu sự giám sát, UBND huyện và các phòng, ban, ngành huyện có liên quan thực hiện.

Thực hiện tốt việc tham mưu cho Hội đồng nhân dân, Thường trực Hội đồng nhân dân huyện tổ chức 05 cuộc giám sát đối với Ủy ban nhân dân huyện, Tòa án nhân dân huyện, Chi cục Thi hành án dân sự huyện, Ủy ban nhân dân thị trấn Châu Thành và Ủy ban nhân dân xã Hòa Minh. Ngoài ra lãnh đạo và thành viên Ban đã tham gia 42 cuộc giám sát với Đoàn giám sát của HĐND huyện, Thường trực HĐND, Ban KT-XH, Ban Dân tộc HĐND huyện; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và Viện kiểm sát nhân dân huyện. Thực hiện tốt công tác giám sát việc trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau các kỳ họp thường lệ của Hội đồng nhân dân huyện.

Thứ ba, Tham dự Hội nghị giao ban giữa Thường trực, các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh với Thường trực, các Ban Hội đồng nhân dân huyện, thị xã, thành phố. Cùng Thường trực Hội đồng nhân dân huyện tổ chức Hội nghị giao ban giữa Thường trực, các Ban HĐND huyện với Thường trực, các Ban HĐND xã, thị trấn. Dự các cuộc họp, hội nghị, buổi tiếp và làm việc,… do Thường trực, các Ban HĐND tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện, các phòng, ban, ngành huyện, Thường trực HĐND xã, thị trấn,… tổ chức về các vấn đề có liên quan. Thực hiện tốt việc họp Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân huyện; tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp thường lệ của Hội đồng nhân dân huyện theo luật định. Đồng thời tham dự đầy đủ hội nghị tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Trà Vinh và Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đơn vị huyện Châu Thành và tiếp xúc cử tri chuyên đề do Thường trực Hội đồng nhân dân huyện tổ chức.

          Kết quả trên được đại biểu Hội đồng nhân dân huyện ghi nhận tại kỳ họp thứ 19 - tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021 Hội đồng nhân dân huyện khóa XI.

                                                                                                                                                                                                                  Võ Văn Thiết

                                                                                                                                                                                                      (Phó Trưởng Ban Pháp chế)
Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 1 608
  • Tất cả: 2425839
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT