Huyện Châu Thành vận động tập hợp, phát huy vai trò người có uy tín, các chức sắc tôn giáo xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc
Theo báo cáo của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Châu Thành, trong thời gian qua, tình hình hoạt động tín ngưỡng tôn giáo theo thông lệ và nội dung đã đăng ký. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay, các cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện luôn chấp hành tốt các văn bản chỉ đạo của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Trà Vinh, các Chỉ thị của Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện tốt việc giãn cách xã hội.

Đặc biệt, các chùa Phật giáo Nam tông Khmer trên địa bàn huyện không đi khất thực trong cộng đồng dân cư, mà đại diện các vị trong Ban Quản trị chùa tổ chức nấu ăn tại chùa cho các vị sư hàng ngày, và các chùa Phật giáo Bắc tông nhân dịp lễ Vu Lan năm 2021 trong thời gian áp dụng giãn cách xã hội đều chấp hành tốt Chỉ thị số 09, số 10 của UBND tỉnh không có tổ chức lễ như hàng năm. Các vị chức sắc, chức việc tôn giáo còn tuyên truyền, vận động các tín đồ, phật tử, giáo dân,… nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vận động người thân trong gia đình ở vùng có dịch bệnh và ngoài tỉnh về địa phương phải khai báo y tế và chấp hành tốt việc cách ly tập trung, cách ly tại nhà theo quy định.

Trước tình hình diễn biến phức tạp dịch bệnh Covid-19, trên địa bàn huyện Châu Thành có 01 cơ sở tôn giáo nằm liền kề khu cách ly, đó là chùa Bình La xã Lương Hòa. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các vị sư sinh hoạt theo thông lệ của tôn giáo, Mặt trận Tổ quốc huyện phối hợp với các ban ngành huyện, UBND xã Lương Hòa, kịp thời vận động các đơn vị, nhà hảo tâm, bà con phật tử hỗ trợ nhu yếu phẩm tổng trị giá trên 41 triệu đồng để tổ chức nấu ăn tại chùa, không đi khất thực như thông lệ nhằm góp phần thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.

Ngoài ra, tổ chức tôn giáo, các chứa sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo thực hiện theo phương châm “Sống tốt đời đẹp đạo”, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phong trào từ thiện xã hội, nhất là việc cấp phát quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, ủng hộ nguồn lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng quà và tiền mặt cho các khu cách ly trên địa bàn huyện, đã vận động ủng hộ tổng trị giá 520 triệu đồng. 

    Huỳnh Ân

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 271
  • Trong tuần: 26 153
  • Tất cả: 2401829
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT