Thị trấn Châu Thành tổ chức thành lập Mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”
Trong tháng 10/2022, Công an thị trấn Châu Thành phối hợp với Đội phòng cháy chữa cháy Công an huyện Châu Thành và Ban Nhân dân khóm 5 thị trấn Châu Thành tổ chức vận động và thành lập Mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”.

Mô hình Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy được thành lập và ra mắt đi vào hoạt động tại xóm hẻm 123, khóm 5 thị trấn Châu Thành có 07 thành viên đại diện 07 hộ gia đình tham gia, mỗi hộ đều mua sắm 01 bình chữa cháy và lắp đặt kẻng báo động, khi trong xóm có sự cố hỏa hoạn xảy ra hoặc phát hiện kẻ trộm xậm nhập vào khu vực, thì đánh kẻng báo động cho cả xóm biết để  cùng nhau cứu hỏa hay vây bắt tội phạm.

Đây là Mô hình Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy gắn với bảo vệ an ninh trật tự phòng chống tội phạm do Công an thị trấn Châu Thành vận động thành lập đầu tiên và cũng là mô hình điểm để phát triển ở những nơi đường hẻm chật hẹp xe cứu hỏa không vào được khi xảy ra hỏa hoạn trên địa bàn thị trấn.

Thông qua xây dựng mô hình nhằm nâng cao nhận thức và ý thức của người đứng đầu cơ sở, hộ gia đình, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thị trấn về pháp luật và kiến thức về phòng cháy chữa cháy, an toàn trong suốt quá trình hoạt động, chủ động công tác phòng ngừa không để xảy ra cháy nổ, sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án và xử lý tình huống một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời, giúp người dân hiểu rõ hơn về công tác phòng cháy chữa cháy, nắm được các kiến thức cơ bản trong công tác chữa cháy, làm giảm nguy cơ gây thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

                                                                                   Huỳnh Ân

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 911
  • Trong tuần: 26 793
  • Tất cả: 2402469
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT