Đoàn công tác Sở xây dựng làm việc với Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành
Ngày 14/3/2023, Đoàn công tác Sở Xây dựng tỉnh Trà Vinh do ông Lê Minh Tân - Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành về báo cáo tình hình thực hiện liên quan đến lĩnh vực xây dựng. Tiếp và làm việc với đoàn có bà Thạch Thị Sa Thy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành, ông Thạch Chiên - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, lãnh đạo các phòng ban, ngành huyện có liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị trấn Châu Thành.

Tại buổi làm việc, Đoàn đã được nghe báo cáo về tình hình thực hiện liên quan đến lĩnh vực xây dựng trên địa bàn huyện Châu Thành, theo đó, trong công tác quy hoạch, kiến trúc, phát triển đô thị và hạ tầng kỹ thuật đô thị, huyện Châu Thành đã hoàn thành công tác lập quy hoạch xây dựng vùng đến năm 2040 và được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt và được công bố công khai theo quy định. Đến nay, huyện đã hoàn thành công tác lập quy hoạch chung đô thị Châu Thành và có 05 quy hoạch chi tiết, cụ thể: 03 quy hoạch chi tiết xây dựng trung tâm 03 xã: xã Hòa Minh, Hưng Mỹ và Lương Hòa A; cụm Công nghiệp Tân Ngại và Nhà máy xử lý chất thải rắn tỉnh Trà Vinh trên địa bàn xã Lương Hòa A.

Trong công quy hoạch xây dựng nông thôn mới, huyện đã phê duyệt Đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn mới cho 13 xã, có ban hành quy định quản lý và tổ chức thực hiện đồ án đúng theo quy định. Bên cạnh đó, thường xuyên chỉ đạo các ngành có liên quan kiểm tra tình hình triển khai thực hiện quy hoạch xây dựng nông thôn mới trên địa bàn các xã và chỉ đạo tổ chức thực hiện đảm bảo theo quy hoạch đã được duyệt. Đồng thời, chỉ đạo rà soát, đánh giá thực trạng phát triển đô thị, để có kế hoạch thực hiện nâng chất các tiêu chí đô thị loại V. Song song đó, huyện còn chỉ đạo tăng cường kiểm tra chặt chẽ việc xây dựng nhà ở, trồng cây xanh trên các tuyến đường trong nội ô thị trấn. Trong công tác quản lý xây dựng việc triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn huyện đảm bảo đúng quy hoạch, kế hoạch đầu tư công trung hạn, đảm bảo chất lượng công trình. Trong năm 2022, huyện đã cấp 51 giấy phép xây dựng cho các hộ dân có nhu cầu, trong đó 32 nhà ở nông thôn, 19 nhà ở đô thị; về thực hiện đề án hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng, huyện Châu Thành đã triển khai xây dựng hoàn thành 163/168 căn, đạt 97%. Trong đó, xây mới 98 căn; sửa chữa 63 căn với tổng kinh phí giải ngân 6,525 tỷ đồng, góp phần cải thiện đời sống người dân, nhà ở dân cư ngày càng khang trang, nâng đến nay, huyện Châu Thành có nhà ở đạt chuẩn 92,59%, không còn nhà tạm dột nát.

Phát biểu kết luận, ông Lê Minh Tân - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Trà Vinh đã ghi nhận những ý kiến vướng mắc của các đại biểu và giải trình thỏa đáng những vấn đề được thảo luận trong buổi làm việc. Đồng thời, đề nghị Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng trên địa bàn huyện; tiếp tục hỗ trợ và hướng dẫn các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến đầu tư trên địa bàn; sự phối hợp giữa Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Tài nguyên và Môi trường cần chặt chẽ hơn nữa; tiếp tục nâng tỷ lệ người dân trong vùng đô thị sử dụng nước hợp vệ sinh, nước sạch để đạt trên 99%; thiết lập kế hoạch phát triển đô thị và rà soát lại quy hoạch quản lý kiến trúc đô thị để trình Hội đồng nhân dân trong kỳ họp tới.

Tô Son

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 115
  • Trong tuần: 1 590
  • Tất cả: 2426150
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT