Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Trà Vinh tổ chức họp mặt kỷ niệm “Ngày công tác xã hội Việt Nam 25/3” năm 2021
Ngày 25/3/2021, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Trà Vinh tổ chức họp mặt kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3” năm 2021. Tham dự có ông Nguyễn Văn Khiêm và bà Phạm Thị Hồng Diễm - Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh, lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện và Ủy ban nhân dân thị trấn Châu Thành, đại diện trường Đại học Trà Vinh.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã điểm lại quá trình gần 11 năm triển khai thực hiện Đề án phát triển nghề công tác xã hội theo Quyết định số 32/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã góp phần cung cấp nguồn nhân lực có tính chuyên nghiệp cao và bền vững trong lĩnh vực công tác xã hội; nghề công tác xã hội đã tạo được khung pháp lý cơ bản,… qua đó, khẳng định sự cần thiết của nghề công tác xã hội trong cuộc sống của người dân Việt Nam.

Về hoạt động của Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Trà Vinh, từ năm 2016 đến nay, Trung tâm tiếp nhận 468 lượt đối tượng người cao tuổi neo đơn không nơi nương tựa, người thần kinh tâm thần và trẻ em sơ sinh bỏ rơi, khuyết tật vào Trung tâm nuôi dưỡng đúng quy định; Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho đối tượng nuôi dưỡng tại Trung tâm, Trung tâm đưa 5.784 lượt người cao tuổi, người thần kinh tâm thần, trẻ em mồ côi đi khám bệnh định kỳ; cấp phát thuốc theo toa của bác sĩ sau khi khám bệnh tại Trung tâm và các bệnh viện cho 4.885 lượt người; chuyển tuyến là 1.889 lượt người. Ngoài việc tận tình chăm sóc, nuôi dưỡng, Trung tâm còn tổ chức tập vật lý trị liệu và bổ sung chế độ dinh dưỡng cho đối tượng trong thời gian điều trị bệnh như tăng chế độ ăn, bổ sung dinh dưỡng, trái cây, sữa hằng ngày luôn thay đổi thức ăn, đảm bảo đủ dinh dưỡng cho đối tượng; từ đó, sức khỏe đối tượng nuôi dưỡng tại Trung tâm luôn đảm bảo tốt, có tuổi thọ cao, sống vui, sống khỏe và an tâm ở Trung tâm sống đến cuối đời. Bên cạnh công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, Trung tâm còn tổ chức dạy chữ và dạy nghề cho 107 đối tượng; Thực hiện tốt công tác vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đến thăm tặng tiền mặt và hiện vật cho đối tượng nuôi dưỡng tại Trung tâm với tổng trị giá trên 2 tỷ 870 triệu đồng. Ngoài ra, Trung tâm kết hợp với Trung tâm Chỉnh hình và phục hồi chức năng Cần Thơ tổ chức khám lọc bệnh cho 12 trẻ em khuyết tật và vận động (tay, chân) trong tỉnh Trà Vinh. Kết quả khám và chọn danh sách đưa phẫu thuật chỉnh hình 110 ca và trang bị giày nẹp 160 ca với tổng kinh phí trên 263 triệu đồng do Hội Thiện nguyện SAP-VN tài trợ.

Dịp này, lãnh đạo Sở lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh đã trao 02 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho 02 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2020.

                                                                               Phan Thưa

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 42
  • Trong tuần: 2 006
  • Tất cả: 2424273
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT