Huyện Châu Thành tiếp tục chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
Căn cứ Thông báo số 77/TB-VP ngày 01/6/2021 của Chánh văn phòng UBND tỉnh Trà Vinh về ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành chỉ đạo,  yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban ngành huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện Thông báo nêu trên và nghiêm túc thực hiện Công văn số 2031/UBND-VX ngày 31/5/2021 của Chủ tịch UBND huyện về việc tiếp tục thực hiển nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, các phòng ban ngành huyện Châu Thành và UBND các xã, thị trấn tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các quy định hướng dẫn của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; không hoang mang, dao động, bình tĩnh, sáng suốt, bám sát tình hình thực tế, chủ động, tích cực, quyết liệt vận dụng một cách hiệu quả các kinh nghiệm phòng, chống dịch ở các tỉnh, thành phố, áp dụng biện pháp phù hợp, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn huyện; đồng thời, kêu gọi người dân trên địa bàn huyện phải tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng, thông tin kịp thời các trường hợp có nguy cơ nhằm phát hiện sớm mầm bệnh để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh phù hợp.

Khắc phục tồn tại, hạn chế ở một số địa phương trong thời gian qua như: Không báo cáo hoặc chậm báo cáo, không phát hiện hoặc chậm phát hiện các trường hợp trở về địa phương có liên quan đến các ca bệnh đã được công bố. Khắc phục triệt để, rút kinh nghiệm sâu sắc nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua. Thông tin kịp thời, chính xác về tình hình không để người dân hiểu sai lệch, gây hoang mang trong cộng đồng. Yêu cầu các danh nghiệp, cá nhân kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn huyện phải ký cam kết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, yêu cầu hành khách phải đeo khẩu trang, khai báo y tế, khai báo thông tin, lịch trình di chuyển để phục vụ cho công tác truy vết nếu có xảy ra trường hợp nhiễm bệnh. Tổ chức kiểm tra các cơ sở y tế trong toàn huyện đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở y tế. Chuẩn bị sẵn sàng phương án, kịch bản xử lý các tình huống có ca bệnh tại các cơ sở y tế, các cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện. Đảm bảo cơ sở vật chất, nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp tục thông tin đến các doanh nghiệp về tình hình dịch bệnh, biện pháp phòng, chống dịch trong các cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp theo quy định; yêu cầu các doanh nghiệp quản lý chặt chẽ người lao động, cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở tôn giáo, tăng cường tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và Nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là, nhất là phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

                                                                                               Quốc Khánh

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 25
  • Trong tuần: 1 500
  • Tất cả: 2426060
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT