Bí thư Tỉnh ủy thăm đội ngũ y tế tại Bệnh viện dã chiến số 3
Chiều ngày 14/9, đồng chí Ngô Chí Cường - Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Kim Ngọc Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến thăm đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến số 3 ở thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành.

Trao đổi cùng các lực lượng đang làm nhiệm vụ túc trực và chăm sóc sức khỏe cho các trường hợp bệnh nhân là F0 đang nằm theo dõi, điều trị tại Bệnh viện dã chiến này, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường động viên, chia sẻ nỗi vất vả, hiểm nguy mà từng cá nhân gánh vác khi vừa phải xa nhà cửa, người thân để vừa đối mặt với căn bệnh nguy hiểm và túc trực để cứu sống từng trường hợp bệnh nhân khi không may mắc phải bệnh Covid-19. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế luôn phát huy năng lực, trí tuệ và nâng cao y đức của người thầy thuốc để ra sức chăm sóc bệnh nhân với tất cả tình thương yêu như những người thân trong gia đình, phấn đấu hạn chế đến mức thấp nhất những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. Quá trình điều trị, Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị từng cá nhân cần đề cao cảnh giác nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe cho bản thân trong lúc chăm sóc cho các trường hợp đang bị nhiễm bệnh.

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường đề nghị các ngành, các cấp chính quyền địa phương trong tỉnh quan tâm, tạo điều kiện để đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế yên tâm hơn khi tham gia làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện và đảm bảo cung cấp đủ trang thiết bị y tế, cơ số thuốc để điều trị cho các trường hợp không may bị nhiễm bệnh Covid-19.

Báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác, đến chiều ngày 14/9, tại Bệnh viện dã chiến số 3 này đang tiếp nhận và điều trị cho 34 bệnh nhân là các trường hợp xét nghiệm cho kết quả dương tính với virut Sars-CoV-2. Và theo báo cáo, để bảo đảm chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân, Bệnh viện dã chiến số 3 này huy động đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế gồm 60 người, chia làm 03 ca trực, mỗi ca tiến hành trực suốt 14 ngày liên tục, sau khi hoàn thành nhiệm vụ và có kết quả xét nghiệm âm tính thì đội ngũ này tiến hành cách ly y tế tập trung 07 ngày và sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 07 ngày tiếp theo./.

             Kim Trà

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 1 481
  • Tất cả: 2426191
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT