Huyện Châu Thành qua 5 năm thực hiện phong trào tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học
Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước trong công tác xã hội hóa giáo dục bằng nhiều hình thức vận động xây dựng Quỹ khuyến học được Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành quan tâm chỉ đạo thực hiện cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” theo chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Huyện ủy và Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành cho chủ trương và chỉ đạo phong trào tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học trong cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên đoàn thể nhằm hỗ trợ học sinh nghèo, giúp các em có điều kiện đến trường học tập.

Theo báo cáo của Hội Khuyến học huyện Châu Thành, trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội Khuyến học trong huyện phát động phong trào tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học rộng rãi trong Chi hội, hội viên, Nhân dân. Từ đó nhận thức của người dân có thay đổi, biết tiết kiệm từ đồng tiền nhỏ để có số tiền lớn cho con ăn học.

Kết quả đã vận động nuôi được 19.316 con heo đất khuyến học/năm, trong đó có 420 con heo đất tập thể và 18.896 con heo đất cá nhân, cuối năm đã khui heo đất với số tiền tiết kiệm được trên 07 tỷ 750 triệu đồng/năm, bình quân trên 500 ngàn đồng/con heo đất, đạt trên 100% so Nghị quyết, tăng 4,28 lần so nhiệm kỳ trước. Từ hiệu quả phong trào nuôi heo đất tiết kiệm góp phần tích cực vào công tác xã hội hóa giáo dục và đã tạo thành một ý thức trách nhiệm của xã hội đối với sự nghiệp “Trồng người” trên địa bàn huyện.

Huỳnh Ân

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 13
  • Trong tuần: 1 488
  • Tất cả: 2426048
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT