Huyện Châu Thành tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2022
Ngày 25/10/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Châu Thành tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2022. Tham dự có 60 thí sinh thuộc 10 đội của 10 xã Đa Lộc, Hưng Mỹ, Lương Hòa A, Hòa Lợi, Phước Hảo, Song Lộc, Hòa Minh, Hòa Thuận, Thanh Mỹ và Mỹ Chánh.

Tham gia Hội thi, các đội thi thực hiện qua 03 phần thi gồm: Phần thi giới thiệu về đội (hoặc diễn kịch); Phần thi thứ hai hái hoa dân chủ và Phần thi chọn câu hỏi đúng nhất, với nội dung thi tập trung vào các vấn đề về các kiến thức cơ bản về các quy định của Luật phòng chống tác hại thuốc lá và môi trường không khói thuốc tại tỉnh Trà Vinh; nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói thuốc; triển khai các hoạt động truyền thông trực tiếp ngoài cộng đồng, gián tiếp trên các phương tiện thông tin đại chúng... Tác hại của thuốc lá đối với người mắc các bệnh mạn tính: Tim mạch, huyết áp, tiểu đường, bệnh lao, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD); tác hại của thuốc lá đối với trẻ em, phụ nữ mang thai; tác hại của thuốc lá đối với người hút thuốc thụ động; thuốc lá điện tử.

Thông qua hội thi nhằm cung cấp cho cán bộ, các ban ngành đoàn thể và cộng tác viên y tế của các xã trong huyện Châu Thành những kiến thức cơ bản về phòng, chống tác hại của thuốc lá, nhận thức đúng và đầy đủ về các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá góp phần thực hiện các mục tiêu chung của Chương trình phòng chống tác hại của thuốc lá của Bộ Y tế.

Kết quả qua Hội thi, Ban Tổ chức Hội thi đã trao 01 giải nhất tập thể cho đội xã Lương Hòa A; 02 giải nhì tập thể cho hai đội thuộc hai xã Đa Lộc và Thanh Mỹ; 03 giải ba cho ba đội thuộc ba xã Mỹ Chánh, Hòa Minh, Hòa Thuận. Ngoài ra Ban Tổ chức Hội thi còn trao 04 giải khuyến khích cho các xã còn lại.

Phan Thưa

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 132
  • Trong tuần: 1 607
  • Tất cả: 2426167
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT