Lễ công bố Quyết định và đón nhận Bằng xếp hạng Di tích cấp tỉnh Di tích lịch sử Đình Vĩnh Trường
Sáng ngày 09/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh phối hợp với UBND huyện Châu Thành tổ chức Lễ công bố Quyết định và đón nhận Bằng xếp hạng Di tích cấp tỉnh Đình Vĩnh Trường, ấp Vĩnh Trường, xã Hòa Thuận, huyện Châu Thành. Đây là đơn vị thứ 2 trên địa bàn huyện Châu Thành được xếp hạng công nhận Di tích lịch sử cấp tỉnh.

Đến dự và trao Bằng có ông Thạch Bồi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh; bà Nguyễn Minh Thuy - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Thành, ông Đỗ Minh Tiến - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cùng người dân và các em học sinh Trường Trung học cơ sở Hòa Thuận và bà con ở ấp Vĩnh Trường, xã Hòa Thuận tham dự lễ.

Quang cảnh buổi lễ

 Đình Vĩnh Trường được xây dựng vào năm 1840, ngay những năm cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX, Dình Vĩnh Trường đã tích cực tham gia phong trào Thiên địa hội 1920 - 1930, Phong trào Mặt trận Dân chủ 1936 - 1939. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, với vị trí địa lý là một vùng ven nội ô tỉnh, nắm giữ vai trò chiến lược quan trọng, nhiều cán bộ là thành viên hội Đình Vĩnh Trường đã không ngại hy sinh, góp sức người và của cải, vật chất cho cách mạng, tất cả vì mục tiêu chung là giải phóng dân tộc. Bước sang giai đoạn chống Mỹ, Đình Vĩnh Trường tiếp tục tích cực tham gia vào các hoạt động cách mạng, Đình là nơi tập hợp lực lượng khởi phát các cuộc Mittinh biểu tình, là nơi hội họp, nuôi chứa cán bộ cách mạng, Đình là nơi tuyên truyền, giác ngộ lý tưởng cách mạng cho quần chúng nhân dân. Trong 02 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Đình Vĩnh Trường đã cho thấy được tinh thần kiên cường, bất khuất của người dân nơi đây.

 Đình không chỉ là nơi thờ tự các vị thần, nơi sinh hoat tín ngưỡng của người dân địa phương mà trở thành khu căn cứ lõm, nơi diễn ra các cuộc hội họp cán bộ, đảng viên, nuôi chứa cán bộ cách mạng từ tỉnh đến huyện, nơi tập trung lực lượng của quần chúng nhân dân tham gia cách mạng, đặc biệt Đình Vĩnh Trường còn là nơi đào tạo nguồn lực lượng cách mạng khi có rất nhiều đồng chí giữ chức vụ Bí thư xã Hòa Thuận qua các thời kỳ, góp phần to lớn trong công cuộc đấu tranh cho sự nghiệp giải phóng xã Hòa Thuận, góp phần vào chiến thắng chung giải phóng Trà Vinh, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Với những giá trị đó, ngày 08/07/2022, UBND tỉnh Trà Vinh đã ban hành Quyết định số 1260/QĐ-UBND xếp hạng Đình Vĩnh Trường là Di tích lịch sử cấp tỉnh./.

                                                            Ngọc Hồng - PT

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 190
  • Trong tuần: 2 000
  • Tất cả: 2425123
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT