Huyện Châu Thành tập trung chỉ đạo đẩy mạnh hoạt động giáo dục thường xuyên
Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành, trong những năm qua, công tác hướng nghiệp luôn được các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đưa vào chương trình dạy chính khóa theo quy định 01 chủ đề/tháng, đảm bảo 100% học sinh cuối cấp được học hướng nghiệp. Cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên dạy hướng nghiệp được tập huấn do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức. Đồng thời, thường xuyên cập nhật thông tin về thị trường lao động, giới thiệu các ngành nghề trong tương lai, giúp học sinh định hướng lựa chọn ngành nghề phù hợp với khả năng của bản thân, điều kiện kinh tế gia đình và xu hướng nghề trong tương lai.

Đến nay, huyện Châu Thành hiện có 14 Trung tâm học tập cộng đồng của 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, các Trung tâm học tập cộng đồng đã tổ chức thực hiện khá tốt nội dung, chương trình giáo dục thường xuyên, cơ bản đáp ứng được yêu cầu của người học. Phối hợp với Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, các ban ngành đoàn thể liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài địa phương mở nhiều lớp tập huấn nâng cao trình độ cho Nhân dân trên các lĩnh vực như: tuyên truyền chính sách pháp luật, y tế, chuyển giao khoa học kỹ thuật, dạy nghề ngắn hạn… Từ đó, nâng cao nhận thức cho Nhân dân trong việc vận dụng các kiến thức đã học vào cuộc sống.

Từ năm 2013 đến nay, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên, Trung tâm học tập cộng đồng đã tổ chức mở được 120 lớp dạy nghề cho hơn 3.000 lao động nông thôn. Trong đó đào tạo nghề phi nông nghiệp 14 lớp có 349 học viên, đào tạo nghề nông nghiệp 106 lớp, có 2.707 học viên, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo trên địa bàn huyện Châu Thành lên 72%, tỷ lệ lao động qua đào tạo được cấp văn bằng, chứng chỉ đạt 33,51%. Góp phần giải quyết việc làm cho lao động có thu nhập ổn định, đảm bảo đời sống ở địa phương.

                                                                                          Huỳnh Ân

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 1 817
  • Tất cả: 2424940
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT