PHÁT TRIỂN LÀNG VĂN HÓA DU LỊCH KHMER TRÀ VINH
Năm vừa qua là một năm khởi sắc trong đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer từ nông nghiệp, dịch vụ và đặc biệt là du lịch.

T nhng hot động đời sng hàng ngày cho đến nhng di sn văn hóa đã mang li giá tr cho du lch nơi đây. Nh có các sn phm du lch văn hóa, du lch cng đồng, bà con dân tc có mt cuc sng sung túc hơn.

Đã vài tháng nay, ông Thạch Sang (xã Lương Hòa, Châu Thành, Trà Vinh) bận rộn hơn khi tham gia vào dự án khởi nghiệp làng văn hóa du lch Khmer. Công việc của ông chỉ đơn giản là tái hiện lại cách giã cốm dẹp - một món ăn truyền thống của người dân tộc Khmer. Ông Sang tự hào vì được giới thiệu văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc mình đến với mọi người. Thu nhập của gia đình cũng đã cải thiện rõ rệt từ khi ông tham gia làm du lịch.

“Nếu làm rung hoc làm vườn, 3 tháng người nông dân mi thu hoch mt ln. Công vic hin nay cho tôi thu nhp 700.000 - 1.000.000 đồng mt ngày”, ông Sang nói.

Chú Thch Sang đang hướng dn du khách giã cm Dp

T khi làng văn hóa du lch Khmer đi vào hot động có ti 46 h dân tham gia làm du lch. H coi đây là cơ hi qung bá văn hóa ca dân tc mình, đồng thi xem đó là ngun thu nhp n định, cao hơn nhiu so vi làm rung. Nhiu sinh viên người Khmer khi ra trường đã tìm được công vic yêu thích, có th gn bó lâu dài trên chính mnh đất quê hương.

Du khách chp nh ti làng Bích ha

Anh Thch Quang - Hướng dn viên làng Văn hóa du lch Khmer, Trà Vinh nói: “Khi làm hướng dn viên làng văn hóa du lch Khmer Trà Vinh giúp tôi có ngun thu nhp cho cuc sng. Bên cnh đó, công vic này còn giúp tôi có th qung bá văn hóa, phong tc tp quán, truyn thng ca đồng bào dân tc Khmer đến vi tt c mi người”.

Du khách nước ngoài Tri nghim Văn hóa Khmer cùng người bn x

Hin mi tháng, làng văn hóa du lch Khmer đón hàng chc đoàn khách t khp nơi trong và ngoài nước ti thăm vi nhiu hot động phong phú, đa dng t làm cm dp, nhy múa, tham quan làng bích ha, ngm cnh và tìm hiu văn hóa tín ngưỡng, chùa chin…

Vi cách làm và bước đi mi da trên nhng tài nguyên du lch sn có, d án làng văn hóa du lch Khmer ha hn s to nên đim nhn đặc bit cho ngành du lch tnh Trà Vinh và giúp người dân tc ti chđược nhng cơ hi làm giàu t chính văn hóa ca mình.

Ngun: vtv.vn

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 116
  • Trong tuần: 1 926
  • Tất cả: 2425049
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT