Sáp nhập, chia tách trường tiểu học

Mẫu 01 - Quy trình điện tử xử lý thủ tục hành chính trong nội bộ

(Kèm theo Công văn số 719/STTTT-BCVTCNTT

ngày 29/5/2019 của Sở Thông tin và Truyền thông)

1.    Lĩnh vực: GIÁO DỤC TIỂU HỌC

2.    Tên thủ tục hành chính: Sáp nhập, chia tách trường tiểu học

3.    Mức độ trực tuyến: Mức độ 3

4.    Tổng thời gian thực hiện TTHC: 10 ngày làm việc =80 giờ

Bước

Đơn vị

thực hiện

Người

thực hiện

Trình tự thực hiện

 

Thời gian thực hiện

Bước 1

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Chuyên viên

Người phụ trách tiếp nhận hồ sơ kiểm tra thành phần hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ 1 lần đầy đủ theo Mẫu số 02- Thông tư số 01/2018/TT-VPCP. Trường hợp từ chối nhận hồ sơ phải nêu rõlý do theo Mẫu số 03- Thông tư số 01/2018/TT-VPCP. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định, cán bộ tiếp nhận hồ sơ thực hiện tiếp nhận như sau:

- Cập nhật thành phần hồ sơ vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử; chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử đến Phòng Giáo dục và Đào tạo trên phần mềm để giải quyết.

- Gửi giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả theo Mẫu 01-Thông tư 01/2018/TT-VPCP cho tổ chức, cá nhân qua chức năng gửi của Cổng dịch vụ công tương ứng với hình thức nộp hồ sơ của cá nhân, tổ chức; mang đầy đủ các loại giấy tờ (bản chính) đã nộp trực tuyến trước đó theo thời gian, địa điểm để nộp lưu lại.

- Yêu cầu cung cấp hồ sơ giấy để đối chiếu và lưu hồ sơ.

- Scan, quét hồ sơ giấy bổ sung (nếu có).

- Chuyển thành phần hồ sơ giấy trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày.

04 giờ

Bước 2

Phòng GD&ĐT

Lãnh đạo phòng GD&ĐT

- Nhận hồ sơ từ hệ thống phần mềm một cửa và hồ sơ giấy;

- Phân công chuyên viên xử lý hồ sơ

04 giờ

Chuyên viên

- Nhận hồ sơ từ hệ thống phần mềm một cửa và hồ sơ giấy;

- Xử lý, thẩm định hồ sơ.

- Xác minh hồ sơ (nếu có).

- Lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị (nếu có).

- Dự thảo văn bản có liên quan và trình lãnh đạo phê duyệt.

Ghi chú: Mỗi bước thực hiện có phát sinh giấy tờ liên quan thì cập nhật vào Hệ thống một cửa điện tử.

40 giờ

Lãnh đạo phòng GD&ĐT

- Thẩm định, phê duyệt dự thảo văn bản của công chức chuyên môn;

- Chuyển trình UBND huyện xem xét phê duyệt kết quả xử lý hồ sơ trên Hệ thống một cửa và hồ sơ giấy.

08 giờ

Bước 3

Văn phòng HĐND và UBND

huyện

Lãnh đạo Văn phòng

- Thẩm định, kiểm tra hồ sơ.

- Trình lãnh đạo UBND huyệnphê duyệt kết quả trên phần mềm một cửa và bản giấy.

08

giờ

 

Bước 4

Lãnh đạo UBND huyện

Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND huyện

Phê duyệt kết quả trên phần mềm một cửa và bản giấy

08 giờ

 

Bước 5

Văn phòng HĐND và UBND

huyện

Văn thư

- Đóng dấu kết quả xử lý hồ sơ.

- Chuyển kết quả xử lý hồ sơ đến Bộ phận một cửa; phòng GD&ĐT (lưu).

04 giờ

 

Bước 6

 

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Chuyên viên

Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân tại Bộ phận một cửa huyện.

04 giờ

 

 

Mẫu 04 – Thông tin công khai quy trình giải quyết thủ tục hành chính

(Kèm theo Công văn số 719/STTTT-BCVTCNTT

ngày 29/5/2019 của Sở Thông tin và Truyền thông)

1.    Lĩnh vực: GIÁO DỤC TIỂU HỌC

2.    Tên thủ tục hành chính: Sáp nhập, chia tách trường tiểu học

3.    Mức độ trực tuyến: Mức độ 3

4.    Tổng thời gian thực hiện TTHC: 10 ngày làm việc.

Nội dung

1. Cách thức thực hiện

Tổ chức, cá nhân có thể nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính thông qua các cách thức:

1. Trực tiếp tại Bộ phận một cửa huyện.

2. Trực tuyến qua Cổng dịch vụ công tỉnh Trà Vinh - http://dichvucong.travinh.gov.vn

2. Trình tự thực hiện

1./ Trường hợp nhận trực tiếp:

- Quét (scan), cập nhật thành phần hồ sơ vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử.

- In giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả theo Mẫu 01-Thông tư 01/2018/TT-VPCP gửi tổ chức, cá nhân;

- Chuyển dữ liệu hồ sơ điện tử (kèm theo bản giấy) gửi đến phòng Giáo dục và Đào tạo trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày.

2./ Trường hợp nhận hồ sơ trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công:

- Cập nhật thông tin trên hệ thống phần hệ một cửa điện tử; chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử đến phòng Giáo dục và Đào tạo để giải quyết.

- Gửi giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả theo Mẫu 01- Thông tư 01/2018/TT-VPCP tổ chức, cá nhân qua chức năng gửi của cổng dịch vụ công; trong đó ghi chú rõ các loại giấy tờ, thời gian, địa điểm mang đến để nộp hoặc để đối chiếu.

3. Thành phần, số lượng hồ sơ

1./ Trường hợp tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa huyện:

- Tờ trình về việc sáp nhập, chia, tách

- Đề án sáp nhập, chia, tách

- Các văn bản xác nhận về tài chính, tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan.

* Số lượng 01 bộ (bản chính) hoặc văn bản được ký số

2./ Trường hợp tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công: Thì quét (Scan) hoặc ký số các thành phần hồ sơ nêu trên. Nộp đầy đủ thành phần hồ sơ giấy theo quy định khi nhận kết quả nếu trường hợp scan (quét) hồ sơ không có ký số.

4. Đối tượng thực hiện

Tổ chức, cá nhân

5. Cơ quan thực hiện

UBND huyện; Phòng Giáo dục và Đào tạo

6. Kết quả thực hiện

Hồ sơ lưu tại Phòng Giáo dục và Đào tạo để theo dõi, kiểm tra

7. Lệ phí (nếu có)

Không

8. Biểu mẫu, tờ khai

Không

9. Căn cứ pháp lý

- Nghị định số 46/2017/NĐ-CP ngày 21/4/2017 của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.

- Nghị định số 135/2018/NĐ-CP ngày 04/10/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điềucủa Nghị địnhsố 46/2017/NĐ-CP

10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

- Phù hợp với quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền phê duyệt và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương;

- Bảo đảm an toàn và quyền, lợi ích hợp pháp của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục;

- Bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên

 

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 20
  • Trong tuần: 1 984
  • Tất cả: 2424251
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT