Cấp điều chỉnh giấy phép môi trường

Tên TTHC: Cấp điều chỉnh giấy phép môi trường

- Mức độ trực tuyến: mức độ 3

Thời hạn kiểm tra, trả lời về tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ: Không quy định.

Thời hạn kiểm tra, cấp điều chỉnh giấy phép môi trường: Tối đa 15 (mười lăm) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ.

Thời gian tổ chức, cá nhân chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ không tính vào thời gian giải quyết thủ tục hành chính của UBND cấp huyện.

TT

Trình tự

Người thực hiện

Thời gian

B1

Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định nộp tại Bộ phận TN và TKQ thuộc cấp huyện (có thể nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc trực tuyến.

Tổ chức/ Cá nhân ( Chủ dự án đầu tư, cơ sở)

Khi người dân có nhu cầu

B2

Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra hồ sơ:

- Nếu hợp lệ, vào sổ theo dõi hồ sơ – mẫu số 06; in giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả – mẫu số 01 trao cho người nộp hồ sơ;

- Nếu hồ sơ không hợp lệ, hướng dẫn người nộp hồ sơ hoàn thiện bằng phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ – mẫu số 02.

Công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc cấp huyện

01 giờ làm việc

B3

Thực hiện quét (scan) hồ sơ vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử hoặc chuyển hồ sơ TTHC kèm theo phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ mẫu số 05đến Phòng Tài nguyên và Môi trường

Công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc cấp huyện

01 giờ làm việc

B4

Công chức Phòng Tài nguyên và Môi trường nhận hồ sơ xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ:

- Nếu hồ sơ hợp lệ: gửi hồ sơ cấp đổi đến UBND huyện.

- Nếu hồ sơ chưa đạt yêu cầu: thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Công chức Phòng Tài nguyên và Môi trường

03 ngày làm việc

B5

UBND huyện tiếp nhận và xử lý hồ sơ theo quy định:

- Nếu đồng ý: Tham mưu với lãnh đạo ký Giấy phép

- Nếu không đồng ý thì trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do

- Hoàn thiện hồ sơ, trình lãnh đạo xem xét và phê duyệt

Công chức chuyên môn thuộc cấp huyện

01 ngày làm việc

B6

Lãnh đạo UBND huyện xem xét và phê duyệt

Lãnh đạo UBND huyện

10 ngày làm việc

B7

Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện vào sổ, ghi số, ngày ký, đóng dấu, chuyển giao kết quả về Phòng Tài nguyên và Môi trường

Công chức chuyên môn thuộc cấp huyện

2 giờ/ ngày làm việc

B8

Phòng Tài nguyên và Môi trường chuyển giao kết quả về Độ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc cấp huyện.

Lưu trữ hồ sơ theo quy định

Văn thư Phòng Tài nguyên và Môi trường

2 giờ/ ngày làm việc

B9

Xác nhận trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Sở về kết quả giải quyết TTHC đã có tại Bộ phận TN và TKQ; thông báo cho cá nhân đến nhận kết quả theo quy định.

Đối với hồ sơ quá hạn giải quyết, chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn, bộ phận giải quyết hồ sơ có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc cấp huyện và gửi văn bản xin lỗi tổ chức, cá nhân để thông báo cho tổ chức, cá nhân biết, trong đó ghi rõ lý do quá hạn, thời gian gia hạn trả kết quả (việc hẹn ngày trả kết quả được thực hiện không quá một lần); cập nhật hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử.

Công chức Bộ phận phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc cấp huyện

2 giờ/ ngày làm việc

MẪU 04- THÔNG TIN CÔNG KHAI QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Nội dung

1. Cách thức thực hiện

Tổ chức, cá nhân có thể nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính thông qua các cách thức:

1. Trực tiếp tại Bộ phận một cửa huyện

2. Trình tự

thực hiện

1./ Trường hợp nhận trực tiếp:

- Quét (scan), cập nhật thành phần hồ sơ vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử.

- In giấy tiếp nhận hồ sơ và hen trả kết quả theo Mẫu 01-Thông tư 01/2018/TT-VPCP gửi tổ chức, cá nhân;

- Chuyển dữ liệu hồ sơ điện tử (kèm theo bản giấy) gửi đến Phòng Tài nguyên và Môi trường trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày.

Bước 1. Nộp hồ sơ

Bước 2. Xem xét hồ sơ.

Bước 3: Cấp Giấy xác nhận

3.Thành phần, số lượng hồ sơ

Văn bản đề nghị cấp điều chỉnh giấy phép môi trường của dự án đầu tư, cơ sở (mẫu quy định tại Phụ lục XIII ban hành kèm theo Nghị định số 08/2022/NĐ-CP).

+ Số lượng: 01 bộ

4. Đối tượng thực hiện

Tổ chức, cá nhân

5. Cơ quan thực hiện

Cơ quan xem xét, cấp Giấy xác nhận: Ủy ban nhân dân cấp huyện

6. Kết quả thực hiện

Giấy xác nhận, lưu tại Phòng Tài nguyên và Môi trường

7. Lệ phí

2.000.000 đồng

8. Biểu mẫu, tờ khai

Hệ thống biểu mẫu theo Nghị định số 08/2022/NĐ-CP ngày 10/01/2022:

* Mẫu số 01 – Văn bản đề nghị cấp điều chỉnh giấy phép môi trường của dự án đầu tư, cơ sở (mẫu quy định tại Phụ lục XIII).

9. Căn cứ pháp lý

- Luật Bảo vệ môi trường số 72/2020/QH14 ngày 17 tháng 11 năm 2020;

- Nghị định số 08/2022/NĐ-CP ngày 10 tháng 01 năm 2022 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường;

- Thông tư số 02/2022/TT-BTNMT ngày 10 tháng 01 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Bảo vệ môi trường;

- Nghị quyết số 21/2021/NQ-HĐND ngày 09/12/2021 của HĐND tỉnh quy định các loại phí lĩnh vực môi trường trrên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

- Thay đổi nội dung cấp phép quy định tại khoản 2 Điều 40 Luật Bảo vệ môi trường 2020 theo đề nghị của chủ dự án đầu tư, cơ sở hoặc theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp quy định tại điểm b khoản 3 Điều 44 Luật Bảo vệ môi trường 2020

PHỤ LỤC VIII

MẪU VĂN BẢN ĐỀ NGHỊ CẤP, CẤP ĐIỀU CHỈNH, CẤP LẠI GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CỦA DỰ ÁN ĐẦU TƯ, CƠ SỞ
(Kèm
theo Nghị định số 08/2022/NĐ-CP ngày 10 tháng 01 năm 2022 của Chính phủ)

(1)
------------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: ……..…..

V/v đề nghị cấp/cấp điều chỉnh/cấp lại giấy phép môi trường của dự án, cơ sở (2)

Địa danh, ngày ... tháng ... năm ……

Kính gửi: (3)

1. Chúng tôi là: (1), Chủ đầu tư dự án, cơ sở (2) thuộc mục số ... Phụ lục... ban hành kèm theo Nghị định số .../…/NĐ-CP ngày .... tháng .... năm ... của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường.

Căn cứ quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, dự án, cơ sở (2) thuộc thẩm quyền cấp giấy phép môi trường của (3).

- Dự án, cơ sở (2) đã được (3) cấp Giấy phép môi trường số: …./GPMT-……… ngày.... tháng....năm….. (chỉ nêu trong trường hợp đề nghị cấp điều chỉnh, cấp lại giấy phép môi trường, trừ trường hợp cấp điều chỉnh quy định tại khoản 4 Điều 46 Luật Bảo vệ môi trường).

2. Địa chỉ trụ sở chính của (1):

3. Địa điểm thực hiện dự án, cơ sở (2):

- Giấy chứng nhận đầu tư/đăng ký kinh doanh số: ……….. ngày………..của (1) hoặc các giấy tờ tương đương.

4. Người đại diện theo pháp luật của (1): Chức vụ:                         

- Điện thoại:........................................ ;Fax:........................................... ; E-mail:.............................................................

5. Người liên hệ trong quá trình tiến hành thủ tục: …………………. Chức vụ:                    

Điện thoại: ……………………………………; Email:...................................

Trường hợp đề nghị cấp điều chỉnh giấy phép môi trường thì nêu bổ sung mục 6 dưới đây:

6. Nội dung đề nghị cấp điều chỉnh giấy phép môi trường:

Phần này nêu rõ nội dung đề nghị cấp điều chỉnh giấy phép môi trường so với giấy phép môi trường đã được cấp, lý do đề nghị cấp điều chỉnh.

Chúng tôi xin gửi đến (3) hồ sơ gồm (trừ trường hợp đề nghị cấp điều chỉnh giấy phép môi trường):

- 01 bản Báo cáo đề xuất cấp/cấp lại giấy phép môi trường của dự án đầu tư, cơ sở (2);

- 01 bản Báo cáo nghiên cứu khả thi hoặc tài liệu tương đương với báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án (2) (chỉ gửi trong trường hợp dự án (2) không thuộc đối tượng phải thực hiện đánh giá tác động môi trường);

- 01 Quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc văn bản tương đương với Quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định tại khoản 2 Điều 171 Luật Bảo vệ môi trường (bao gồm cả hồ sơ kèm theo văn bản tương đương) có nội dung nhập khẩu và sử dụng phế liệu nhập khẩu từ nước ngoài làm nguyên liệu sản xuất (Chỉ áp dụng đối với dự án đầu tư, cơ sở có đề nghị nhập khẩu phế liệu từ nước ngoài làm nguyên liệu sản xuất).

Chúng tôi cam kết về độ trung thực, chính xác của các thông tin, số liệu được nêu trong các tài liệu nêu trên. Nếu có gì sai trái, chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật của Việt Nam.

Đề nghị (3) xem xét cấp/cấp điều chỉnh/cấp lại giấy phép môi trường của dự án, cơ sở (2)./.

Nơi nhận:
- Như trên;
- …..
- Lưu: ...

ĐẠI DIỆN HỢP PHÁP CỦA ...(1)...
(Ký, ghi rõ họ tên; chức vụ và đóng dấu)

Ghi chú: (1) Chủ dự án đầu tư, cơ sở; (2) Tên đầy đủ, chính xác của dự án đầu tư, cơ sở; (3) Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép môi trường của (2).

Biểu mẫu này không áp dụng cho trường hợp cấp điều chỉnh giấy phép môi trường quy định tại khoản 4 Điều 46 Luật Bảo vệ môi trường.


Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 137
  • Trong tuần: 1 947
  • Tất cả: 2425070
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT