Thủ tục thông báo tổ chức lễ hội

7. Thủ tục thông báo tổ chức lễ hội

A. Nội dung thủ tục hành chính

a. Trình tự thực hiện thủ tục hành chính

Đơn vị tổ chức lễ hội truyền thống, lễ hội văn hóa, lễ hội ngành nghề cấp xã được tổ chức hàng năm phải gửi văn bản thông báo đến Ủy ban nhân dân cấp xã (trực tiếp, qua bưu điện hoặc nộp trực tuyến) trước ngày dự kiến tổ chức lễ hội ít nhất 20 ngày.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ: các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày thứ Bảy, Chủ nhật và ngày Lễ).

Bước 2: Xử lý hồ sơ

Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày Ủy ban nhân dân cấp xã nhận được thông báo, nếu không có ý kiến trả lời thì đơn vị gửi thông báo được tổ chức lễ hội theo nội dung thông báo. Trường hợp không đồng ý với nội dung thông báo, cơ quan tiếp nhận phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Bước 3: Trả kết quả

Trả kết quả trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện, qua dịch vụ công trực tuyến.

b. Cách thức thực hiện thủ tục hành chính: Nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện, qua dịch vụ công trực tuyến đến Ủy ban nhân dân cấp xã.

c. Hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính

- Thành phần hồ sơ:

(1) Tên lễ hội, sự cần thiết về việc tổ chức lễ hội;

(2) Thời gian, địa điểm, quy mô và các hoạt động của lễ hội;

(3) Dự kiến thành phần, số lượng khách mời; 

(4) Dự kiến thành phần Ban tổ chức lễ hội;

(5) Phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường.

- Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.

d. Thời gian giải quyết thủ tục hành chính: 10 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

e. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Đơn vị tổ chức lễ hội.

f. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân cấp xã.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Ủy ban nhân dân cấp xã.

g. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:

- Nếu không có ý kiến trả lời thì đơn vị gửi thông báo được tổ chức lễ hội theo nội dung đã thông báo.

- Nếu không đồng ý với nội dung thông báo, Ủy ban nhân dân cấp xã trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

h. Phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính: Theo quy định.

i. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai thực hiện thủ tục hành chính: Không.

j. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.

k. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: Nghị định số 110/2018/NĐ-CP ngày 29/8/2018 của Chính phủ Quy định về quản lý và tổ chức lễ hội. Có hiệu lực từ ngày 15/10/2018.

B. Mẫu đơn, mẫu tờ khai thực hiện thủ tục hành chính: Không.

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 1231
  • Trong tuần: 27 113
  • Tất cả: 2402789
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT