Thị xã Duyên Hải triển khai công tác chuẩn bị kỳ thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông
Lượt xem: 2353
Ngày 08/6/2021, bà Cao Thị Hồng Gấm, Ủy Viên Ban Thường vụ thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp Trụng học phổ thông năm học 2021. Cùng các thành viên Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT.

(Ảnh: các học sinh lớp 12 nhận giấy chứng nhận hết cấp 3 và chuẩn bị cho kỳ thi THPT)

Để đảm bảo cho kỳ thi thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm học 2021 trên địa bàn thị xã Duyên Hải đảm bảo an toàn, nghiêm túc chặt chẽ, chất lượng, hiệu quả, đúng quy chế, kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 07/7/2021. Trên địa bàn thị xã Duyên Hải có 02 hội đồng thi (Điểm Trung học Phổ thông Duyên Hải và Trung học Phổ thông Long Hữu có tất cả 590 thí sinh với 30 phòng thi. Trong đó điểm trường Trung học Phổ Thông Duyên Hải có 357 thí sinh (trong này trường Trung học Phổ thông Duyên Hải 266 thí sinh; Trung học cơ sở - Trung học Phổ thông Dân Thành 73 thí sinh; Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp, Giáo dục Thường xuyên, 16 thí sinh; thí sinh tự do 02. Trường Trung học phổ Thông Long Hữu 233 thí sinh. Như vậy sáng ngày 07/7/2021 các thí sinh thi môn ngữ văn, chiều thi toán; ngày 08/07 sáng thi khoa học tự nhiên/khoa học xã hội, chiều thi ngoại ngữ).

Để đảm bảo cho các sĩ tử diễn ra tốt quá trình thời gian thi, Bà Cao Thị Hồng Gấm chỉ đạo cho các ngành, các xã, phường tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh nhất là cơ sở vật chất, an ninh, an toàn, có phương án phân luồng giao thông, trong các ngày thi không để ách tắc giao thông; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là tại các điểm kinh doanh, dịch vụ ăn uống trên địa bàn tổ chức kỳ thi không để xảy ra ngộ độc thực phẩm; xử lý các trường hợp vi phạm, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh ở người trên địa bàn, nhất là tại các điểm thi; tăng cường công tác kiểm tra về các loại xe không để tình trạng tăng giá xe đột biến trong thời gian diễn ra kỳ thi; kiểm tra về các loại vận tải, dịch vụ ăn uống…, hướng dẫn các hộ kinh doanh niêm yết giá, không tăng giá bất hợp lý nhằm tạo điều kiện cho thí sinh an tâm thi, nhất là các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đối với ngành điện phải đảm bảo cung cấp điện ổn định tại nơi diễn ra thi, có kế hoạch dự phòng khi diễn ra sự cố cúp điện, đồng thời đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt tại điểm thi; tăng cường huy động chỗ nghỉ trọ trong khu dân cư, chọn những nơi giá cả hợp lý tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi. Đặc biệt là thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, không để học sinh bỏ thi do điều kiện kinh tế hay đi lại khó khăn, nhất là thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh covid – 19, tăng cường tuyên truyền dịch bệnh covid – 19 để học sinh bình tĩnh, an tâm bước vào kỳ thi, chuẩn bị cơ sở thuốc, các phương tiện chuyên môn đảm bảo cho công tác chăm sóc sức khỏe của thí sinh và cán bộ, giáo viên thực hiện nhiệm vụ tại điểm thi.

Bà Cao Thị Hồng Gấm, Ủy Viên Ban Thường vụ thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm học 2021 cho biết kinh nghiệm của các kỳ thi trước, các em học sinh không nên học bài quá khuya thường hay ngủ quên, sẽ dẫn đến trễ thời gian thi; nắm chắc lại số lượng học sinh nghèo, khó khăn vận động các tổ chức mạnh thường quân hỗ trợ cơm hộp cho các thí sinh, đồng thời các thí sinh hạn chế ăn những thức ăn ảnh hưởng đến sức khỏe, đồng thời kiểm tra y tế của các suất ăn. Đối với những học nghèo, khó khăn tạo điều kiện hỗ trợ nơi ăn, nghỉ, đảm bảo sức khỏe cho thí sinh. 

Bà Cao thị Hồng Gấm, Phó Chủ tịch UBND thị xã cho biết thêm hiện nay trên địa bàn cả nước dịch bệnh rất phức tạp, ngành chuyên môn có kế hoạch thực hiện đảm bảo cho kỳ thi, nhất là phun xịt khử trùng khu vực thi; kiểm tra y tế đo thân nhiệt, rửa tay, sát khuẩn trước khi vào phòng thi; đồng thời đeo khẩu trang đảm bảo an toàn trong suốt quá trình thi. Nếu thí sinh có ca F1, F2 thì được đưa về Hội đồng thi của tỉnh sẽ có 1 hội đồng thi riêng đảm bảo cho thí sinh dự thi qua 12 năm đèn sách. Trong thời gian này các thí sinh cũng như gia đình các thí sinh không được lơ là, chủ quan trước đại dịch Covid - 19, không nên rời khỏi địa phương nơi cư trú khi không cần thiết.

                                                   Thanh Khiết

 

 

 

 

1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 2456
  • Trong tuần: 43 292
  • Tất cả: 5361994
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang