Tiểu Cần: Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” tặng 110 suất học bổng cho học sinh trong tỉnh
          Ngày 07/4/2021, bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”, cùng các đơn vị liên quan tổ chức trao 110 suất học bổng năm học 2020 - 2021 cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện: Tiểu Cần, Châu Thành, Duyên Hải và thị xã Duyên Hải. Ông Lê Văn Hẳn - Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo; Tỉnh Đoàn; Hội Khuyến học tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Tiểu Cần đến dự.

Tiết mục múa truyền thống Khmer do học sinh

huyện Tiểu Cần biểu diễn

Bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư TW Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch

Nước Cộng hòa XHCN VN, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính,

Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” phát biểu tại buổi lễ

         Tại lễ trao học bổng, các đại biểu được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ chào mừng do học sinh các trường THCS, THPT trong huyện biểu diễn. Tiếp đó, bà Trương Mỹ Hoa, đánh giá cao tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng của tập thể Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể và Nhân dân tỉnh Trà Vinh trong quá trình xây dựng nông thôn mới và phát triển đô thị. Qua đây, bà Trương Mỹ Hoa, cũng cho biết: Quỹ học bổng Vừ A Dính được hình thành từ năm 1999 đến nay. Đây là nguồn quỹ hỗ trợ khuyến học dành riêng cho học sinh, sinh viên các dân tộc thiểu số Việt Nam. Thông qua quỹ học bổng này mà nhiều học sinh dân tộc thiểu số có nguy cơ bỏ học, đã có điều kiện tiếp tục đến trường; hiện nay có nhiều sinh viên đỗ đạt có công ăn, việc làm ổn định, vững chắc. Đối với Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” tuy mới thành lập và hoạt động nhưng cũng đã thu hút được nhiều tấm lòng hảo tâm và sự tham gia góp sức của cả cộng đồng với nhiều chương trình, dự án giáo dục ý nghĩa, đậm tính nhân văn; góp phần giúp đỡ cho hàng ngàn học sinh con em cán bộ, chiến sĩ hải quân, bộ đội biên phòng đang bảo vệ biên cương, chủ quyền biển - đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Lãnh đạo tỉnh, huyện tham dự lễ trao học bổng

Học sinh khối tiểu học, THCS, THPT các huyện đến nhận học bổng

Bà Trương Mỹ Hoa và ông Lê Văn Hẳn trao học bổng cho học sinh

Anh Trần Trí Cường  Phó Bí thư Tỉnh Đoàn và đơn vị

tài trợ trao học bổng cho học sinh

Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TW, tỉnh, huyện và các

đơn vị tài trợ tại lễ trao học bổng

         Đợt trao học bổng lần này, đoàn đã trao 110 suất học bổng, mỗi suất 1.000.000 đồng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiện đang học tại các trường Tiểu học, THCS và THPT ở huyện Tiểu Cần, huyện Châu Thành, huyện Duyên Hải và thị xã Duyên Hải. Trong đó, Quỹ học bổng Vừ A Dính hỗ trợ 40 suất cho học sinh dân tộc Khmer của huyện Tiểu Cần và 15 suất cho học sinh Khmer huyện Châu Thành; riêng Quỹ Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” hỗ trợ 35 suất cho học sinh con ngư dân, học sinh tích cực trong công tác Đoàn, Đội có thành tích học giỏi của huyện Duyên Hải, thị xã Duyên Hải và 20 suất cho học sinh là con cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng trong toàn tỉnh. Nguồn kinh phí do các thành viên của Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đóng góp hỗ trợ.

Ông Lê Văn Hẳn - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ trao học bổng

Ông Lê Văn Hẳn - Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cảm ơn

bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư TW Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch Nước,

Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”

Toàn cảnh lễ trao học bổng Vừ A Dính và CLB

“Vì Hoàng Sa  Trường Sa thân yêu” 

         Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Lê Văn Hẳn - Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của bà Trương Mỹ Hoa và các tổ chức, cá nhân, các thành viên trong đoàn đã hỗ trợ những suất học bổng nặng nghĩa tình, góp phần động viên, khích lệ tinh thần học tập của học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa to lớn trong việc đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà trong thời gian tới.

                                                          Tin, ảnh: Thanh Quang - Mai Đình

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 1463
  • Trong tuần: 38 141
  • Tất cả: 7216938
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang