Hội đồng thẩm định Trung ương xét, công nhận huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh đạt chuẩn nông thôn mới
Ngày 26/01/2022, tại Hà Nội, Hội đồng thẩm định Trung ương (gọi tắt là Hội đồng) đã tổ chức cuộc họp thẩm định hồ sơ, đánh giá kết quả để xem xét, công nhận huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Trần Thanh Nam - Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh Hội nghị

Đoàn công tác của tỉnh Trà Vinh đến dự và làm việc với Hội đồng có đồng  chí Lê Thanh Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Minh Truyền - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở NN&PTNT; đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; đồng chí Huỳnh Công Lập - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Thạch Thị Sa Thy - Chủ tịch UBND huyện Châu Thành và đại diện Văn phòng Điều phối NTM tỉnh, huyện.

Qua hơn 10 năm huyện Châu Thành triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM (2010 - 2021), trong bối cảnh chung có một số mặt không thuận lợi như: Thời tiết diễn biến bất thường, hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài; phát sinh một số dịch bệnh nguy hại trên cây trồng, vật nuôi; đặc biệt là đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hầu hết các lĩnh vực sản xuất và đời sống xã hội v.v… nhưng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm cao, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân toàn huyện đã phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển huyện nhà một cách toàn diện, trong đó trọng tâm là phát triển kinh tế nông thôn gắn với xây dựng NTM, với quyết tâm đưa Châu Thành đạt chuẩn huyện NTM. Từ những thành tựu đạt được trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, đến nay, huyện đã có 13/13 xã được công nhận đạt chuẩn xã NTM; thị trấn Châu Thành được công nhận đạt chuẩn văn minh đô thị; cấp huyện đã hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện NTM.

Đại biểu tỉnh, huyện dự Hội nghị

Sau khi nghe báo cáo, các thành viên Hội đồng đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt và nỗ lực của toàn hệ thống chính trị huyện Châu Thành trong quá trình xây dựng huyện NTM. Ban Chỉ đạo NTM huyện đã nỗ lực khắc phục tốt những hạn chế mà trước đó Đoàn thẩm định Trung ương đã góp ý, đến nay các tiêu chí trước đây đạt thấp đều đã được nâng chất lượng và đạt chuẩn theo quy định. Kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Thanh Nam - Chủ tịch Hội đồng đánh giá cao kết quả xây dựng NTM của huyện Châu Thành, đặc biệt là việc tập trung chăm lo phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân trên địa bàn huyện. Qua kết quả kiểm tra hồ sơ và thẩm định thực tế tại huyện Châu Thành; kết quả lấy ý kiến sự hài lòng của người dân và ý kiến nhận xét, đánh giá của các thành viên Hội đồng, Hội đồng thẩm định Trung ương nhất trí trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, công nhận huyện Châu Thành đạt chuẩn NTM.

Trương Kính Hoa - Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Châu Thành

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 533
  • Trong tuần: 26 415
  • Tất cả: 2402091
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT