Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành trao khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, làm rõ đối tượng cướp tài sản tại khóm 2, thị trấn Châu Thành

Chiều ngày 05/12/2023, tại hội trường Công an huyện Châu Thành, Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành tổ chức trao khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, làm rõ đối tượng cướp tài sản tại khóm 2, thị trấn Châu Thành. Tham dự có bà Thạch Thị Sa Thy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành, Thượng tá Lâm Chí Hiếu - Trưởng Công an huyện Châu Thành.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thạch Thị Sa Thy trao tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, làm rõ đối tượng cướp tài sản tại khóm 2, thị trấn Châu Thành

Tại buổi trao khen thưởng, bà Thạch Thị Sa Thy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã khen thưởng cho tập thể Công an huyện và 15 cán bộ chiến sĩ đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, làm rõ đối tượng cướp tài sản tại khóm 2, thị trấn Châu Thành; Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng cho 03 cán bộ chiến sĩ và 05 quần chúng nhân dân tiêu biểu trong tham gia vây bắt tội phạm.

Trước đó, vào lúc 18 giờ 07 phút ngày 30/11/2023, sau khi nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân có 02 đối tượng sử dụng vũ khí (súng) cướp tiệm vàng Mỹ Trang 3 thuộc khóm 2, thị trấn Châu Thành. Ban lãnh đạo Công an huyện đã kịp thời báo cáo vụ việc đến Ban Giám đốc Công an tỉnh nắm, chỉ đạo. Đồng thời, khẩn trương huy động trên 40 lực lượng Công an huyện phối hợp với lực lượng Công an tỉnh để bảo vệ hiện trường; trích xuất camera an ninh; chỉ đạo lực lượng khẩn trương xác minh thông tin nóng và tham gia truy bắt đối tượng; đồng thời chỉ đạo lực lượng Công an các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức tuần tra, đón lỏng đối tượng trên các tuyến giao thông trọng điểm có khả năng đối tượng tẩu thoát. Qua thực hiện khẩn trương, đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, qua hơn 01 giờ đồng hồ truy bắt đã phát hiện đối tượng thứ nhất là Huỳnh Hải Quang một mình chạy xe tẩu thoát đến khu vực Quốc lộ 60 thuộc ấp Phú Phong 3, xã Bình Phú, huyện Càng Long, Quang dùng súng bắn trả lực lượng truy đuổi và bị ngã xe dẫn đến tử vong và chưa đầy 03 giờ đồng hồ sau đã phát hiện đối tượng thứ hai là Lại Thế Việt đang trên đường tẩu thoát, đến địa phận tỉnh Tiền Giang thì bị Công an huyện Châu Thành phối hợp Phòng PC02 Công an tỉnh Trà Vinh và Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp bắt giữ. Đến khoảng 11 giờ ngày 02/11/2023, cơ quan điều tra đã thu hồi được hơn 80 chỉ vàng trong vụ cướp (do đối tượng không mang theo số vàng cướp được trên đường tẩu thoát và cất giấu trong bụi cây cặp con kênh đoạn thuộc ấp Đầu Giồng B, xã Mỹ Chánh).

Đây là vụ cướp tài sản có sử dụng vũ khí, đối tượng là người ngoài địa phương; thủ đoạn rất manh động; sẵn sàng bắn trả bị hại và người dân khi truy hô và tham gia truy bắt; đã tác động lớn đến dư luận quần chúng nhân dân tại địa phương và nhanh chóng lan truyền cả trên không gian mạng. Nhưng với tinh thần trách nhiệm cao và khẩn trương trong đấu tranh với tội phạm; trong thời gian ngắn lực lượng Công an đã kịp thời bắt giữ các đối tượng gây án; thu hồi tài sản trả lại cho bị hại; được dư luận Nhân dân đánh giá cao.

Tô Son

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 1 201
  • Tất cả: 2426473
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT