Đoàn công tác Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Trà Vinh làm việc với UBND huyện Châu Thành công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực tài nguyên môi trường
Ngày 24/02/2022, Đoàn công tác Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Trà Vinh do ông Trần Văn Hùng - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND huyện Châu Thành về công tác quản lý nhà nước lĩnh vực tài nguyên môi trường trên địa bàn huyện. Tiếp và làm việc với đoàn có bà Thạch Thị Sa Thy - Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, lãnh  đạo ngành huyện có liên quan,  Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND các xã thị trấn trong huyện. Cùng dự có ông Nguyễn Trọng Nhân - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Thành.

        Theo báo cáo của UBND huyện Châu Thành, về tổ chức Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện được giao là 08 biên chế, biên chế số lượng công chức có mặt là 05 công chức, còn khuyết Trưởng phòng và 3 công chức; nhìn chung đội ngũ công chức cấp huyện và địa chính các xã, thị trấn trong huyện được bố trí đảm bảo đúng chuyên môn nghiệp vụ. Trên lĩnh vực đất đai, huyện đã được UBND tỉnh quyết định phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm đầu của quy hoạch sử dụng đất; và kế hoạch sử dụng đất năm 2022. Bên cạnh đó, huyện thực hiện tốt công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các công trình xây dựng cơ bản, công tác quản lý đất công, công tác phối hợp giải quyết thủ tục hành chính về đất đai, môi trường cho người dân, đồng thời, triển khai thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ môi trường, thu gom và xử lý rác thải, quản lý chặt chẽ tình hình khai thác nước dưới đất trên địa bàn, nhất là đối với các giếng hư hỏng... Về lĩnh vực khoáng sản, năm 2021, UBND huyện Châu Thành đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 07 trường hợp và trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định xử phạt vi phạm hành chính 01 trường hợp khai thác khoáng sản không phép với tổng số tiền trên 460 triệu đồng.

        Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Châu Thành cũng nêu lên một số khó khăn và một số đề xuất kiến nghị trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực tài nguyên môi trường trên địa bàn huyện.

        Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Văn Hùng - Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Trà Vinh - Trưởng đoàn công tác đề nghị UBND huyện Châu Thành, các ngành huyện liên quan và UBND các xã thị trấn tiếp tục phát huy kết quả đạt được, phấn đấu khắc phục khó khăn, tăng cường công tác phối hợp thực hiện tốt công tác giải quyết các thủ tục hành chính của người dân đảm bảo theo quy định; công tác bảo vệ môi trường, quản lý đất công và xử lý các vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên. Bên cạnh đó, ông Trần Văn Hùng cũng thông tin về việc trong thời gian tới, Sở Tài nguyên và Môi trường chọn thành phố Trà Vinh và huyện Châu Thành để triển khai thực hiện mô hình nhận và hoàn trả thủ tục hành chính tại nhà trong quản lý thủ tục hành chính liên quan lĩnh vực tài nguyện môi trường.

          Quốc Khánh

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 36
  • Trong tuần: 1 230
  • Tất cả: 2426502
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT