Hội Người cao tuổi huyện Châu Thành tổng kết công tác năm 2022
Ngày 23/12/2022, Hội Người cao tuổi huyện Châu Thành tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2022. Đến dự có bà Phạm Thị Thanh Phương - Phó Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Trà Vinh, bà Thạch Thị Sa Thy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành, đại diện lãnh đạo các ngành huyện, Chủ tịch Hội Người cao tuổi các xã, thị trấn.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Năm 2022, Hội Người cao tuổi huyện Châu Thành tập trung công tác xây dựng Hội vững mạnh, củng cố, kiện toàn Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện, các xã, thị trấn và các chi hội, tổ hội cơ sở; phát triển 915 hội viên, nâng đến nay toàn huyện có 11.743 hội viên. Tổ chức các hoạt động chăm sóc người cao tuổi, Hội phối hợp vận động các tổ chức, cá nhân tặng quà cho 4.196 người cao tuổi đau yếu, neo đơn, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; tham gia họp xét 247 trường hợp người cao tuổi hưởng trợ cấp xã hội, nâng đến nay toàn huyện có 2.899 người cao tuổi được hưởng trợ cấp xã hội; tham mưu và phối hợp vận động xây dựng hàng chục căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương cho người cao tuổi khó khăn về nhà ở. Quan tâm chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho người cao tuổi, Hội Người cao tuổi huyện Châu Thành và cơ sở phối hợp thăm và chúc thọ 07 cụ 100 tuổi và 111 cụ 90 tuổi trong huyện; tổ chức thăm và tặng quà cho 1.053 hội viên ốm đau, vận động các nhà hảo tâm tặng 24 xe lăn cho người cao tuổi khuyết tật, vận động 780 hộ gia đình đăng ký phụng dưỡng ông bà, cha mẹ với số tiền phụng dưỡng trong tháng trên 1 tỷ 100 triệu đồng (do gia đình quản lí). Quan tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, Hội Người cao tuổi huyện Châu Thành và cơ sở phối hợp Trạm y tế tổ chức khám định kỳ cho 2.157 người cao tuổi và lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho 13.718 người cao tuổi, đạt 86,76%; vận động khám và cấp thuốc miễn phí cho 573 người cao tuổi; đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế cho 12.959 người cao tuổi, vận động con cháu mua 2770 thẻ bảo hiểm y tế cho ông, bà, cha, mẹ; nâng tổng số có 15.729 người cao tuổi có thể bảo hiểm y tế, đạt 99,48% so với tổng số người cao tuổi trong huyện. Tổ chức các hoạt động phát huy vai trò người cao tuổi, hiện toàn huyện có 9.410 cao tuổi đang tham gia lao động sản xuất, có 1.430 người cao tuổi được bình xét người cao tuổi làm kinh tế giỏi; có 16 người cao tuổi là chủ doanh nghiệp, tham gia Hội đồng quản trị hợp tác xã. Qua đó, Hội đã xây dựng được nhiều mô hình người cao tuổi làm kinh tế giỏi, làm giàu học pháp cho gia đình và xã hội ở các xã Lương Hòa A, Lương Hòa, Nguyệt Hóa, Hòa Minh, Hưng Mỹ, Long Hòa, Mỹ Chánh.

Phát biểu tại hội nghị, bà Phạm Thị Thanh Phương - Phó Ban Đại diện Hội người cao tuổi tỉnh Trà Vinh đề nghị Hội Người cao tuổi huyện Châu Thành và cơ sở cần quan tâm hơn nữa công tác phát triển hội viên mới, nhân rộng các mô hình, câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe và phát huy vai trò người cao tuổi; kết hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế, Trạm Y tế trong công tác khám sức khỏe cho người cao tuổi và thực hiện việc ký kết giao ước thi đua giữa Hội Người cao tuổi các xã, thị trấn nhằm thực hiện các phong trào trọng tâm của Hội,....

 Dịp này, Hội Người cao tuổi tỉnh Trà Vinh tặng giấy khen cho 02 tập thể và 05 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” năm 2022.

Quốc Khánh - Giang Thảo

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 1 200
  • Tất cả: 2426472
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT