Huyện Châu Thành triển khai kế hoạch quản lý phát triển bến khách ngang sông trên địa bàn huyện đến năm 2025
Ngày 27/01/2021, bà Thạch Thị Sa Thy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành chủ trì cuộc họp triển khai Kế hoạch quản lý phát triển bến khách ngang sông trên địa bàn huyện đến năm 2025. Tham dự có ông Nhan Văn Giá - Phó Giám đốc Sở Giao thông và Vận tải tỉnh Trà Vinh, các thành viên Ban An toàn giao thông huyện, lãnh đạo một số ngành huyện liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã và chủ các bến khách ngang sông thuộc các xã Long Hòa, Hòa Minh, Hưng Mỹ và Hòa Thuận.

Hiện nay trên địa bàn huyện Châu Thành có tổng số 16 bến khách ngang sông nằm trên địa bàn các xã Long Hòa, Hòa Minh, Hòa Thuận và Hưng Mỹ đã được cấp phép hoạt động theo quy định. Các bến có tính kết nối cao giữa các khu vực gồm 06 bến liên tỉnh (qua tỉnh Bến Tre), 03 bến liên huyện (qua huyện Cầu Ngang), còn lại 07 bến kết nối với khu vực xã đảo Hòa Minh, Long Hòa và Cồn Cò xã Hưng Mỹ.

Trong những năm qua công tác quản lý nhà nước đối với bến khách ngang sông không ngừng được quan tâm và tăng cường quản lý, kiểm tra, nhưng chưa thật sự đi vào chiều sâu như việc kiểm tra điều kiện an toàn của hoạt động bến khách ngang sông chưa thường xuyên, liên tục dẫn đến tình trạng vi phạm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông đường thủy. Nhiều bến chưa đạt tiêu chuẩn về phân loại bến khách ngang sống nhưng chưa có định hướng đế chủ bên đầu tư nâng cấp để đạt yêu cầu,…

Từ thực trạng trên, Kế hoạch quản lý phát triển bến khách ngang sông trên địa bàn huyện Châu Thành đến năm 2025 xác định thời gian thực hiện là trong quý I/2021, huyện khuyến khích chủ bến đăng ký và cam kết lộ trình xây dựng nâng cấp, mở rộng bến, thực hiện thủ tục xin cấp phép theo quy định; đến quý II/2021 các chủ bến tiến hành đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng bến. Sau đó, các cơ quan chức năng và địa phương sẽ siết chặt quản lý theo quy định tạo điều kiện cho các bến hoạt động theo đúng quy mô được cấp phép, nhất là các bến đủ điều kiện chở ô tô, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Về lộ trình thực hiện nâng cấp, mở rộng bến khách ngang sông trên địa bàn huyện Châu Thành, đối với 10 bến loại 3 (đủ điều kiện chở xe ô tô dưới 3 tấn) theo lộ trình chủ bến đăng ký; đối với 5 bến loại 1 (chở xe máy và người đi bộ) thực hiện trong hai năm 2021 - 2022. Về định hướng xây dựng mới bến khách ngang sông trên địa bàn, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân khu vực bị chia cắt chưa có điều kiện xây dựng cầu như Cồn Cò xã Hưng Mỹ, Cồn Chim xã Hòa Minh, trên cơ sở đề xuất của Ủy ban nhân dân các xã định hướng tiếp tục đề nghị Sở Giao thông Vận tải cho mở mới bến khách ngang sông trên địa bàn huyện đến năm 2025, gồm: 03 bến bến Bà Trầm - Cồn Cò xã Hưng Mỹ, Bến Long Hưng II xã Hòa Minh - Cồn Cò xã Hưng Mỹ, bến Thông Lưu - Cồn Chim xã Hòa Minh với quy mô xây dựng loại 1.

Phan Thưa

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 1 201
  • Tất cả: 2426473
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT