Huyện Châu Thành triển khai thực hiện quy định chức danh, số lượng cán bộ, công chức cấp xã và số lượng người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã năm 2023 trên địa bàn

Ngày 25/8/2023, Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành tổ chức cuộc họp triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ, Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh quy định chức danh, số lượng cán bộ, công chức cấp xã và số lượng người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã năm 2023 trên địa bàn. Tham dự có lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện liên quan, lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trong huyện. Bà Thạch Thị Sa Thy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành chủ trì hội nghị.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành Thạch Thị Sa Thy phát biểu chủ trì hội nghị

 Tại hội nghị, các đại biểu đã được tiếp thu một số nội dung cơ bản Nghị định số 33/2033/NĐ-CP ngày 10 tháng 6 năm 2023 của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; Nghị quyết số 21/2023/NQ-HĐND ngày 31 tháng 7 năm 2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chức danh, chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở ấp, khóm người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khóm và mức khoán kinh phí hoạt động của tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết số 29/NQ-HĐND ngày 31 tháng 7 năm 2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh về việc giao số lượng cán bộ, công chức cấp xã và số lượng người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã năm 2023 cho các đơn vị hành chính huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Trà Vinh.

Tiếp đó, Hội nghị cũng đã thông qua dự thảo quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành về việc giao số lượng cán bộ, công chức cấp xã năm 2023 cho các đơn vị hành chính cấp xã thuộc huyện Châu Thành. Theo đó giao số lượng cán bộ, công chức cấp xã năm 2023 cho các đơn vị hành chính cấp xã toàn huyện tổng số 312 người, trong đó quy định từng chức danh cán bộ, công chức. Đồng thời, thông qua dự thảo Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện về việc giao số lượng. Theo đó, giao số lượng chức danh và kiêm nhiệm chức danh người hoạt động không chuyên trách cấp xã năm 2023 cho các đơn vị hành chính cấp xã thuộc huyện Châu Thành với tổng số là 200 người; trong đó quy định số lượng, chức danh và kiêm nhiệm chức danh người hoạt động không chuyên trách cấp xã năm 2023 của từng đơn vị hành chính cấp xã.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo dự thảo báo cáo phân bổ số lượng cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách cấp xã thực hiện kiêm nhiệm của Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành, đơn vị hành chính cấp xã loại 1 của huyện có 9 đơn vị gồm xã Lương Hòa, Lương Hòa A, xã Song Lộc, xã Mỹ Chánh, xã Đa Lộc, xã Hòa Lợi, xã Hòa Thuận, xã Long Hòa và xã Hòa Minh; trong đó các đơn vị được bố trí 24 người (trong này có 11 cán bộ, 13 công chức) và 16 người hoạt động không chuyên trách gồm 03 đơn vị xã Đa Lộc, Song Lộc và xã Hòa Minh; các đơn vị được bố trí 23 người (trong này có 11 cán bộ, 12 công chức) và 15 người hoạt động không chuyên trách gồm 06 đơn vị xã Mỹ Chánh, xã Lương Hòa A, xã Lương Hòa, xã Hòa Thuận, xã Hòa Lợi và xã Long Hòa. Đơn vị hành chính cấp xã loại II có 05 đơn vị gồm xã Thanh Mỹ, xã Phước Hảo, xã Nguyệt Hóa, xã Hưng Mỹ và thị trấn Châu Thành, trong đó các đơn vị được bố trí 21 người (trong này, có 11 cán bộ, 10 công chức) và 13 người hoạt động không chuyên trách gồm xã Hưng Mỹ và xã Phước Hảo; các đơn vị được bố trí 20 người (trong này, có 11 cán bộ, 09 công chức) và 13 người hoạt động không chuyên trách gồm 03 đơn vị thị trấn Châu Thành, xã Nguyệt Hóa và xã Thanh Mỹ.

Phát biểu kết luận hội nghị, bà Thạch Thị Sa Thy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành đề nghị lãnh đạo các ngành huyện có liên quan, lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn xem xét, thực hiện đối với các trường hợp điều chuyển từ bán chuyên trách sang công chức hoặc tuyển mới cần phải thông qua cấp có thẩm quyền và ưu tiên những trường hợp đảm bảo cơ cấu nữ, trẻ, dân tộc; đối với chuyển vị trí công tác phải đảm bảo đúng chuyên môn và báo cáo cụ thể từng trường hợp. Đặc biệt Phòng Nội vụ huyện cần phối hợp với các Hội đoàn thể huyện trong công tác sắp xếp, phân công cán bộ phụ trách các Hội đoàn thể xã, thị trấn.

Phan Thưa - BL

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 24
  • Trong tuần: 1 218
  • Tất cả: 2426490
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT