Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành: Bàn giao nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên tại xã Mỹ Chánh
Ngày 28/11/2021, Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành tổ chức nghiệm thu và bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình chị Huỳnh Thị Sô Da, đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty New Mingda Việt Nam, đến tham dự buổi lễ có ông Võ Trường Thắng - HUV - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện; lãnh đạo Đảng ủy - Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ xã Mỹ Chánh, Ban nhân dân ấp Thanh Nguyên A và Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH NewMingda Việt Nam.

Bàn giao nhà "Mái ấm Công đoàn" cho chị Huỳnh Thị Sô Da

Được biết, gia đình chị Sô Da thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có đất sản xuất, là lao động chính trong gia đình có 03 thành viên đều là phụ nữ, trong đó mẹ và dì ruột của chị đều bị bệnh tâm thần phân liệt, bản thân chị chí thú làm ăn, chấp hành tốt chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước, của địa phương. Tuy nhiên, nguồn thu nhập chính của gia đình sống chủ yếu dựa vào đồng lương công nhân ít ỏi, chỉ đủ để trang trải cho cuộc sống hàng ngày nên khi căn nhà lá của gia đình ngày càng xuống cấp, không có điều kiện để sửa chữa khiến cho chị lo lắng, không an tâm khi làm việc tại công ty.

Hiểu được hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của chị Sô Da, lãnh đạo Công đoàn cơ sở Công ty TNHH New MingDa Việt Nam đã xem xét, đề xuất và được Liên đoàn Lao động tỉnh Quyết định hỗ trợ xây dựng căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho chị và gia đình.

Qua hơn 02 tháng thi công, căn nhà đã hoàn thành với diện tích sử dụng gần 70m2, tổng trị giá 80 triệu đồng, trong này Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn”, số còn lại do chị Sô Da vay tín chấp ngân hàng để đối ứng xây dựng.

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh, huyện; Lãnh đạo Công đoàn Công ty New Mingda Việt Nam; lãnh đạo UBND xã Mỹ Chánh đã chúc mừng và tặng nhiều phần quà cho gia đình chị Huỳnh Thị Sô Da. Gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo chính quyền và Công đoàn các cấp, chị Sô Da hứa sẽ phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, ổn định cuộc sống, lao động sản xuất tốt; tham gia và vận động đoàn viên trong Công ty tích cực đóng góp quỹ “Mái ấm công đoàn” để có thêm nhiều căn nhà “Mái ấm công đoàn” hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh thật sự khó khăn về nhà ở như chị./.

                                                                                                Thu Thủy

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 1 201
  • Tất cả: 2426473
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT