Tổ chức tọa đàm về chủ động phòng, chống bệnh Dịch tả heo Châu Phi tại huyện Châu Thành

Từ đầu năm đến nay, tại huyện Châu Thành đã xảy ra trường hợp bệnh Dịch tả heo Châu Phi. Theo cơ quan chuyên môn, nguy cơ bệnh tiếp tục phát sinh và lây lan là rất cao. Do tình trạng chăn nuôi nông hộ vẫn chiếm đa số, người dân chưa thật sự quan tâm nhiều đến việc phòng bệnh cho đàn heo, chưa thường xuyên thực hiện các giải pháp chăn nuôi an toàn sinh học và tỷ lệ tiêm phòng vắcxin chưa đạt theo yếu cầu. Trước tình hình trên, nhằm giúp người dân hiểu rõ về nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và tác hại của bệnh Dịch tả heo Châu Phi gây ra để áp dụng các giải pháp cách phòng, chống hiệu quả, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành vừa phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Trà Vinh tổ chức tọa đàm với nội dung về chủ động phòng, chống bệnh Dịch tả heo Châu Phi tại xã Thanh Mỹ, huyện Châu Thành.

anh tin bai

Buổi tọa đàm về chủ động phòng, chống bệnh Dịch tả heo Châu Phi tại xã Thanh Mỹ, huyện Châu Thành

Tham dự buổi tọa đàm có các công chức, viên chức có trình độ chuyên môn đại học và sau đại học chuyên ngành của Chi cục Chăn nuôi và Thú y và Trung tâm Khuyến nông tỉnh Trà Vinh, đây là những cán bộ đã trải qua nhiều năm công tác, giàu kinh nghiệm thực tiễn trong công tác phòng, chống bệnh Dịch tả heo Châu Phi. Tại buổi tọa đàm, các diễn giả đã giải thích, hướng dẫn chi tiết, cụ thể những vấn đề vướng mắc của người dân về bệnh Dịch tả heo Châu Phi, nguyên nhân gây bệnh và dấu hiệu nhận biết; phương thức lây truyền và tác hại; các biện pháp để chủ động phòng chống dịch bệnh; chính sách hỗ trợ người chăn nuôi có heo mắc bệnh.

Để giúp người dân trên địa bàn huyện Châu Thành chủ động phòng, chống bệnh Dịch tả heo Châu Phi, các diễn giả đã đề nghị người dân cần thực hiện một số giải pháp sau: Tăng cường chăm sóc nuôi dưỡng, cung cấp đầy đủ nguồn thức ăn, nước uống chất lượng tốt; thường xuyên kiểm tra thể trạng heo. Thực hiện tốt biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi - đây là biện pháp quan trọng, hiệu quả để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Cụ thể, con giống phải có nguồn gốc rõ ràng; định kỳ vệ sinh, tiêu độc, khử trùng chuồng trại dụng cụ chăn nuôi và khu vực xung quanh; kiểm soát người và phương tiện ra vào khu vực nuôi; xử lý chất thải chăn nuôi đúng quy định. Thực hiện tiêm phòng đầy đủ các loại vắcxin phòng bệnh cho đàn heo, đặc biệt là vắcxin phòng bệnh Dịch tả heo Châu Phi theo đúng quy định.

NTT

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 72
  • Trong tuần: 1 462
  • Tất cả: 2426395
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT