Tòa án nhân dân huyện Châu Thành tổ chức hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2024
Ngày 18/01/2024, Tòa án nhân dân huyện Châu Thành tổ chức hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2024. Đến dự hội nghị có ông Trịnh Minh Tự - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh, bà Kiên Thị Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Châu Thành.
anh tin bai

Chánh án Tòa án nhân dân huyện Châu Thành - Lê Văn Hùng phát biểu chủ trì hội nghị

Báo cáo tại hội nghị cho biết, năm 2023, Tòa án nhân dân huyện Châu Thành triển khai nhiều giải pháp trong công tác giải quyết các vụ án, nhất là các vụ án từ các năm trước chuyển sang, những vụ án có tính chất phức tạp. Trong công tác xét xử các vụ án hình sự luôn đảm bảo đúng người, đúng tội, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và có tính răn đe tội phạm. Tổng thụ lý trong năm là 1.944 vụ, việc (cũ chuyển sang 75 vụ), đã giải quyết 1.881 vụ, việc, đạt 96,75%; trong đó, xét xử 79/79 vụ án hình sự với 132 bị cáo, đạt 100%; giải quyết 743 vụ án dân sự (tăng 208 vụ so năm 2022), đạt 92,18%; đồng thời giải quyết đạt tỷ lệ 100% các vụ án về hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại,.. Bên cạnh đó, Tòa án nhân dân huyện Châu Thành tổ chức hòa giải thành 483 vụ theo Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án, đạt 100%; đồng thời, tổ chức 26 phiên tòa rút kinh nghiệm, xét xử trực tuyến 30 vụ án và thực hiện tốt công tác tiếp công dân.

Với những kết quả đạt được trong năm 2023, Tòa án nhân dân huyện Châu Thành được bầu chọn là đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua số 9 (6 tỉnh Bắc sông Hậu) và vinh dự được Chính phủ tặng “Cờ thi đua”.

Phát huy những kết quả đạt được, Tòa án nhân dân huyện Châu Thành đề ra chỉ tiêu năm 2024 xét xử các vụ án hình sự đạt từ 95%, án dân sự từ 85% và án hành chính từ 65% trở lên; 100% các vụ việc, bản án, quyết định được giải quyết và ban hành trong thời hạn luật định; 100% quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự không bị hủy, sửa theo thủ tục Giám đốc thẩm; đảm bảo bản án, quyết định bị hủy, sửa do nguyên nhân chủ quan không vượt quá 1,5% tổng số các loại án,… Đồng thời, chọn những án điểm, án rút gọn đưa ra xét xử nhanh, có tính răn đe tội phạm. Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết kịp thời các khiếu nại của công dân.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Trịnh Minh Tự - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh đánh giá cao các mặt công tác mà Tòa án nhân dân huyện Châu Thành đạt được trong năm 2023, nhất là về công tác xét xử các loại án và công tác hòa giải đạt kết quả cao. Phát huy kết quả đó, ông Trịnh Minh Tự đề nghị Tòa án nhân dân huyện Châu Thành tiếp tục nâng cao chất lượng, tỷ lệ xét xử các vụ án, phiên tòa trực tuyến, phiên tòa rút kinh nghiệm,… Tăng cường phối hợp từ giai đoạn điều tra, truy tố đến xét xử các vụ án hình sự, đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật và có tính răn đe tội phạm; đồng thời, chọn những án điểm đưa ra xét xử nhanh nhằm đáp ứng nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Bên cạnh đó, chú trọng công tác hòa giải các vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, công tác tiếp công dân và giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của công dân đúng trình tự, thủ tục của pháp luật. Phấn đấu phát huy thành tích là đơn vị xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua.

Tại hội nghị, Tòa án nhân dân huyện Châu Thành vinh dự nhận Cờ thi đua của Chính phủ và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ với thành tích “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2023”; ông Lê Văn Hùng - Chánh án Tòa án nhân dân huyện Châu Thành được Tòa án nhân dân Tối cao tặng Danh hiệu “Thẩm phán giỏi”. Đồng thời, có 5 cá nhân được tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc năm 2022-2023; 03 cá nhân đạt Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và 10 cá nhân được nhận Giấy khen “Đã có thành tích tốt trong công tác năm 2023”.

                                                                               Phạm Khuyên - TT

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 1 205
  • Tất cả: 2426477
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT