Ứng cử viên đại biểu Quốc hội ra mắt cử tri tại Đa Lộc
Khi trúng cử phải thực hiện tốt vai trò của người đại biểu dân cử, truyền đạt được ý kiến chính đáng của người dân đến diễn đàn các kỳ họp và đưa ra quyết sách giúp dân phát triển. Đó là những ý kiến được cử tri ở xã Đa Lộc và thị trấn Châu Thành huyện Châu Thành gởi gấm đến các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 15 thuộc đơn vị bầu cử số 02 tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc vào chiều ngày 18/5. Ông Nguyễn Quỳnh Thiện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh cùng tham dự.

 

 

 

 

 

 

Quang cảnh những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc cử tri xã Đa Lộc và thị trấn Châu Thành

Trà Vinh là tỉnh nông nghiệp và có hơn 30% là đồng bào dân tộc Khmer, do đó việc ban hành các cơ chế chính sách đặc thù để thúc đẩy phát triển lĩnh vực nông nghiệp và chính sách phát triển trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói chung là những vấn đề được nhiều cử tri quan tâm phản ảnh và gởi gấm niềm tin vào từng ứng viên đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Trà Vinh. Khi trúng cử, cử tri mong muốn các đại biểu thường xuyên gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến chính đáng của người dân để xem xét và phản ảnh tại các kỳ họp, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của đất nước, của địa phương phát triển, đưa mức sống người dân không ngừng nâng cao. Cử tri cho rằng: từng người ứng cử, cho dù có trúng cử hay không, với từng lĩnh vực ngành và vị trí mà từng cá nhân đang phụ trách cũng phải nỗ lực, đem hết tâm huyết và năng lực của mình để thực hiện đạt các nội dung trong chương trình hành động đã cam kết. Từng vấn đề cụ thể, cử tri đề nghị: tăng chế độ trợ cấp và hạ độ tuổi người cao tuổi được hưởng trợ cấp xuống còn 75 tuổi, nâng chế độ chính sách cho các đối tượng có công, quan tâm chăm lo đời sống người dân, nhất là người có điều kiện kinh tế còn khó khăn, song song với phát triển kinh tế cũng cần chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường. Ngoài ra, vấn đề thi công các hạng mục công trình giao thông, hệ thống cấp nước, thoát nước cũng cần đầu tư đồng bộ để tránh lãng phí và gây phiền hà cho người dân nơi thi công công trình.

Thay mặt những người ứng cử, ông Ngô Chí Cường - Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh tiếp thu, ghi nhận và nhấn mạnh rằng: dù trúng cử hay không, dù công tác ở lĩnh vực và giữ cương vị nào, từng người ứng cử phải nỗ lực hết mình, không ngừng trao dồi kiến thức để hoàn thành tốt nhất từng nội dung chương trình hành động đã cam kết với cử tri, với Nhân dân tỉnh Trà Vinh. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường chia sẽ và cung cấp thêm thông tin liên quan những vấn đề cử tri phản ảnh như: hạ độ tuổi hưởng trợ cấp đối với người cao tuổi, nâng chế độ cho cán bộ tiền khởi nghĩa và các chế độ chính sách có liên quan đến đối tượng có công. Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường đề nghị người dân không được chủ quan, lơ là trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra rất phức tạp ở nhiều địa phương trong cả nước và tích cực thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo.

Các ứng viên đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 02 gồm: ông Bế Trung Anh - Chủ tịch Hội đồng Học viện dân tộc, thuộc Ủy ban dân tộc Chính phủ; ông Ngô Chí Cường - Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa 14 đơn vị tỉnh; bà Huỳnh Thị Hằng Nga - Bí thư Huyện ủy Càng Long; ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh; ông Võ Minh Nhựt - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh. Tại đơn vị bầu cử này có số đại biểu được bầu là 03 đại biểu và các ứng viên tham gia ứng cử tại các huyện: Châu Thành, Cầu Ngang, Trà Cú, huyện Duyên Hải và thị xã Duyên Hải./.

Tin; ảnh: Kim Trà - P. Trung

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 17
  • Trong tuần: 1 211
  • Tất cả: 2426483
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT