Đoàn đánh giá kết thúc Dự án SME Trà Vinh đánh giá kết quả thực hiện Dự án cầu tàu Cồn Chim xã Hòa Minh

Ngày 07/9/2023, tại Ủy ban nhân dân huyện, Đoàn đánh giá kết thúc dự án SME Trà Vinh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh do ông Vũ Cương - Thành viên Ban Quản lý Dự án SME làm Trưởng Đoàn có buổi làm việc đánh giá kết quả thực hiện Dự án nâng cấp cầu tàu Cồn Chim xã Hòa Minh. Tiếp làm việc với Đoàn có ông Đỗ Minh Tiến - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành, các thành viên Ban Chỉ đạo Dự án SME, lãnh đạo các ngành huyện liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc

Dự án nâng cấp cầu tàu Cồn Chim xã Hòa Minh được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng từ ngày 27/2/2021 với tổng mức đầu tư trên 02 tỷ 317 triệu đồng, có quy mô hạng mục công trình xây dựng gồm: Cầu tàu bờ A xây dựng cầu tàu dành cho người đi bộ và xe 02 bánh, chiều dài trên 21m, bề rộng cầu 3m, kết cấu bê tông cốt thép; đường vào cầu bề rộng 3m, chiều dài 14m, mặt đường bê tông cốt thép; Cầu tàu bờ B xây dựng cầu tàu dành cho người đi bộ và xe 02 bánh, có chiều dài gần 25m, bề rộng cầu 3m, kết cấu bê tông cốt thép; đường vào cầu bề rộng 3m, chiều dài 10m, mặt đường bê tông cốt thép. Ngoài ra, dự án còn xây dựng một số công trình như: nhà chờ bố trí cho 02 bờ và bọng thoát nước bờ B.

Đánh giá hiệu quả của Dự án cầu tàu Cồn Chim, trước đây cầu tàu là bến phà tạm có chiều rộng 1,5m, chỉ đáp ứng được các phà nhỏ đưa đón khách, không đảm bảo an toàn cho khách du lịch cũng như vận chuyển hàng hóa cho người dân, đặc biệt là những ngày mưa bão, khách du lịch không có điểm trú mưa, đợi phà... do vậy chưa phát huy hết điểm nổi bật của Điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim. Từ khi xây dựng và đưa vào sử dụng cầu tàu Cồn Chim đến nay Điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim đã thu hút gần 20.000 lượt khách tham quan; việc xây dựng cầu tàu Cồn Chim đáp ứng nhu cầu đi lại của các phà lớn đưa đón khách từ 02 bến Bà Trầm - Cồn Chim và Thông Lưu - Cồn Chim, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hoá, tạo vẻ khang trang, đặc biệt có nơi dừng nghỉ chân cho khách du lịch, tạo điểm nhấn cho điểm du lịch. Đến nay, công trình đã hơn 01 năm đưa vào sử dụng, dự án vẫn đáp ứng đúng mục tiêu về công tác quản lý khai thác đúng tầm nhìn được Ban Quản lý dự án đề ra, đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng và công năng của dự án, góp phần xây dựng Điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim ngày một khang trang, hoàn chỉnh.

Phan Thưa - LN

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 31
  • Trong tuần: 1 225
  • Tất cả: 2426497
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT