Huyện Châu Thành hội thảo nâng cao năng suất chất lượng cây thanh long
Ngày 28/8, tại xã Nguyệt Hóa, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Trà Vinh phối hợp cùng Viện Cây ăn quả miền Nam và Hội Nông dân Châu Thành tổ chức hội thảo “Nâng cao chất lượng, hiệu quả và phòng trừ sâu bệnh cho cây thanh long”. Đến dự có các thành viên Hợp tác xã thanh long Vĩnh Trà và trên 70 nông dân ở hai huyện Châu Thành và Càng Long.

Vườn thanh long đang cho trái ở xã Nguyệt Hóa
Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi trực tiếp quanh một số vấn đề trọng tâm, như: định hướng đa dạng sản phẩm trái thanh long thông qua khâu chế biến và bảo quản - thay vì chỉ tiêu thụ trái thanh long ruột đỏ tươi chín như hiện nay; tổ chức lại sản xuất để nâng cao năng suất chất lượng và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm thanh long trong và ngoài nước. Ngoài ra, Hội thảo cũng đặt vấn đề về việc thực hiện giải pháp phòng trừ các loại bệnh và côn trùng gây hại trên cây thanh long, nghiên cứu đa dạng hóa màu sắc thịt quả, vỏ quả, tăng chất lượng thịt quả, hương vị đáp ứng yêu cầu của thị trường và tăng khả năng cạnh tranh của trái thanh long. Đồng thời, người trồng thanh long cần liên tục đổi mới, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong canh tác, cụ thể là sử dụng năng lượng theo hướng tiết kiệm điện, an toàn, đạt hiệu quả, dùng hệ thống tưới phun nước tiết kiệm kết hợp với tưới phân; đẩy mạnh áp dụng quy trình VietGap cho thanh long ruột đỏ,…

Hội thảo là dịp để các ngành chuyên môn, kỹ sư nông nghiệp và  người nông dân gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trồng thanh long. Qua đó, giúp nông dân phát triển cây thanh long theo hướng bền vững bằng các giải pháp nâng cao giá trị, thị trường tiêu thụ trái thanh long ruột đỏ.

Theo Hội làm vườn Trà Vinh, diện tích trồng thanh long ruột đỏ toàn tỉnh hiện có trên 300 hecta, tập trung chủ yếu ở huyện Càng Long, Châu Thành và một phần huyện Cầu Kè, Tiểu Cần. Năng suất bình quân 25 tấn/hecta, thanh long ruột đỏ hiện được tiêu thụ nhiều tại các tỉnh lân cận là Tiền Giang và Long An.

Tin; ảnh: Quốc Danh - Tr. Tuấn


Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 18
  • Trong tuần: 1 212
  • Tất cả: 2426484
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT