Đại biểu Hội đồng nhân dân huyện Châu Thành tiếp xúc cử tri thị trấn Châu Thành

Ngày 07/11/2023, tại hội trường Ủy ban nhân dân thị trấn Châu Thành, ông Thái Thanh Phong - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Châu Thành, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, ông Dương Nhựt Trường - Phó Ban Dân tộc Hội đồng nhân dân, đại biểu Hội đồng nhân dân huyện Châu Thành, đơn vị thị trấn Châu Thành đã có cuộc tiếp xúc gần 100 cử tri trên địa bàn. Tham dự có lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện.

Đại biểu HĐND huyện Châu Thành tiếp xúc cử tri thị trấn Châu Thành

Tại buổi tiếp xúc, ông Dương Nhựt Trường - Phó Ban Dân tộc Hội đồng nhân dân, đại biểu Hội đồng nhân dân huyện Châu Thành thông qua báo cáo dự kiến thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp lệ cuối năm 2023 của Hội đồng nhân dân huyện khóa XII.

Tiếp đó, cử tri thị trấn Châu Thành đã có ý kiến, kiến nghị đến đại biểu Hội đồng nhân dân về những vấn đề xoay quanh các lĩnh vực như: cần chấn chỉnh thái độ phục vụ của một số cán bộ, công chức đối với người dân; kiến nghị việc sáp nhập Điện nông thôn Châu Thành với Điện lực do điện nông thôn phát điện yếu; kiến nghị cấp thẩm quyền xem xét giải quyết rõ ràng, dứt điểm những vụ việc, ý kiến, kiến nghị của cử tri khi tiếp xúc vào những kỳ họp trước, nhằm tạo sự tín nhiệm của cử tri đối với đại biểu Hội đồng nhân dân; xem xét lại cách thụ lý các vụ việc đối với Tòa án nhân dân và Viện kiểm sát nhân dân.

Qua ý kiến, kiến nghị và phản ánh của cử tri, lãnh đạo Ủy ban nhân dân thị trấn Châu Thành và các đại biểu hội đồng nhân dân huyện Châu Thành đã tiếp thu, giải trình thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị của cử tri và ghi nhận và chuyển những ý kiến, kiến nghị của cử tri về cấp có thẩm quyền.

Tiếp đó, ông Thái Thanh Phong - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Châu Thành, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã tiếp thu và ghi nhận những ý kiến bức xúc và chính đáng của cử tri và tiếp tục kiến nghị về cấp có thẩm quyền. Bên cạnh đó, đề nghị Ủy ban nhân dân làm rõ các nội dung liên quan về thái độ phục vụ của một số cán bộ, công chức đối với người dân. Đồng thời, ông Thái Thanh Phong đã thông tin một số chính sách mới liên quan đến người dân để người dân nắm và trực tiếp thụ hưởng nếu có liên quan cụ thể: quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội; hướng dẫn khám sức khỏe; quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng; điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng; hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp; quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng; hướng dẫn điều chỉnh mức trợ cấp hằng tháng cho cán bộ xã già yếu đã nghỉ việc; miễn lệ phí đăng ký, cấp biển số xe mô tô ba bánh chuyên dùng cho người khuyết tật.

Tô Son

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 1 205
  • Tất cả: 2426477
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT