Huyện Châu Thành long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024
Sáng ngày 27/02/2024, tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Châu Thành long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân, đưa thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc năm 2024. Tham dự có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Thị Minh Tâm, lãnh đạo một số ngành thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Huỳnh Công Lập, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thạch Thị Sa Thy - Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Châu Thành; các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện, đơn vị nhận quân, lãnh đạo các xã, thị trấn và đại diện gia đình cùng 171 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, công an năm 2024.
anh tin bai

Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Châu Thành Thạch Thị Sa Thy đến dự và phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Châu Thành Thạch Thị Sa Thy kêu gọi các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, công an tiếp tục phát huy truyền thống hào hùng của dân tộc, truyền thống của các thế hệ đi trước, đem hết sức mình, đoàn kết, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật của quân đội, công an; ra sức học tập, rèn luyện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời đề nghị các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, công an tiếp tục“Phát huy truyền thống hào hùng của dân tộc, thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu:“Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”,“Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Thực hiện nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm, là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân, mà đó còn là niềm vinh dự, tự hào lớn lao đối với mỗi thanh niên. Biết bao thế hệ cha, anh đã đổ mồ hôi, xương máu, hy sinh tuổi thanh xuân và cả cuộc đời để giành độc lập, tự do cho dân tộc, cho non sông, đất nước. Hôm nay các bạn thanh niên huyện Châu Thành lại tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ và trở thành những người chiến sỹ, được học tập, rèn luyện trong môi trường kỷ luật, tự giác, nghiêm minh, để thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Cấp ủy, chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang huyện mong muốn và tin tưởng rằng các các đồng chí sẽ nhận thức đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với quê hương, đất nước; tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, đem hết sức mình, dù bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào cũng phải đoàn kết, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật của quân đội, công an; ra sức học tập, rèn luyện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đó chính là tình cảm, món quà quý giá mà các các đồng chí dành cho quê hương, gia đình và người thân ở quê nhà.

Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang huyện xin gửi gắm đến chỉ huy các đơn vị nhận quân những chàng trai ưu tú và rất mong các đồng chí giáo dục, rèn luyện, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện để các chiến sỹ hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc, trở thành những người vừa hồng, vừa chuyên, trọn nghĩa, vẹn tình với quê hương, đất nước.

Trong buổi Lễ long trọng này, tôi đề nghị các cấp, các ngành từ huyện đến xã, thị trấn, khóm, ấp luôn chăm lo thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, quan tâm giúp đỡ các gia đình quân nhân, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ổn định đời sống, phát triển kinh tế để con em yên tâm thực hiện nhiệm vụ; quan tâm giải quyết việc làm cho quân nhân khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương.

Thay mặt cấp ủy, chính quyền huyện, tôi trân trọng cảm ơn những người cha, người mẹ, người ông, người bà, người anh, người chị đã nuôi dạy, giáo dục con em mình trở thành những thanh niên ưu tú, vì quê hương đất nước hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc.”

anh tin bai

Quang cảnh Lễ giao nhận quân huyện Châu Thành năm 2024

Thay mặt 171 thanh niên lên đường nhập ngũ, tân binh Nguyễn Khánh Minh đơn vị thị trấn Châu Thành phát biểu hạ quyết tâm:

“1. Sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ nhiệm vụ gì khi Đảng, Nhà nước phân công, Quân đội giao phó, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên".

2. Nghiêm chỉnh chấp hành mọi đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, tuyệt đối phục tùng mệnh lệnh của cấp trên, đoàn kết gắn bó, giúp đỡ nhau, yêu thương đồng chí, đồng đội, phấn đấu học tập, công tác tốt, góp phần xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

3. Quyết tâm tiếp bước cha, anh viết thêm trang sử hào hùng của dân tộc, tô thắm thêm lá cờ vinh quang của Tổ quốc, xứng đáng là người con quê hương huyện Châu Thành anh hùng. Ra sức rèn luyện phẩm chất, đạo đức người chiến sĩ cách mạng, tiếp tục tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng Nhân dân”.

 Tại buổi lễ, huyện Châu Thành đã giao 171 tân binh cho các đơn vị nhận quân, trong đó lực lượng Công an nhân dân 35 tân binh, Quân sự 136 tân binh, gồm các đơn vị: Sư đoàn 9 - Quân đoàn 4: 120 tân binh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 09 tân binh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh 07 tân binh, đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao.

Tô Son - PT

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 17
  • Trong tuần: 1 211
  • Tất cả: 2426483
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT