BHXH huyện Châu Thành phối hợp UBND xã Lương Hòa A triển khai chính sách BHXH, BHYT
Thực hiện Kế hoạch tuyên truyền năm 2022 của Bảo hiểm xã hội huyện Châu Thành. Ngày 12/02/2022, lồng ghép với Hội nghị “Triển khai kế hoạch điều tra, rà soát cung cầu lao động, BHXH, BHYT, điều tra mức thu nhập của hộ, nhà ở, hố xí, hộ đăng ký xóa nghèo và hộ nông thôn mới” do Ủy ban nhân xã Lương Hòa A tổ chức. Bảo hiểm xã hội huyện đã phối hợp để triển khai chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách, lãnh đạo các hội đoàn thể xã và Bí thư chi bộ, Trưởng ban nhân dân các ấp trên địa bàn xã. Tham dự hội nghị có đại diện Sở Lao động TH&XH tỉnh, lãnh đạo Phòng Lao động TB&XH huyện, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND xã và trên 60 CBCCVCLĐ xã, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban nhân dân các ấp. 

Đại biểu dự hội nghị đã được lãnh đạo BHXH huyện triển khai những quy định của pháp luật về BHXH, BHYT; những ưu việt, lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện và chính sách về BHYT hộ gia đình; đặc biệt lãnh dạo cũng đã thông tin nhóm đối tượng người dân đang sinh sống tại 02 ấp có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn và người dân tộc thiểu số của xã không còn được ngân sách Nhà nước cấp thẻ BHYT kể từ năm 2022 theo Quyết định số 861/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 612/QĐ-UBDT của Ủy ban dân tộc Trung ương mà phải vận động tham gia BHYT hộ gia đình. Qua đó giúp đại biểu nắm chính sách phục vụ trong công tác điều tra và triển khai vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn mình phụ trách.

Triển khai chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại xã Lương Hòa A

Tham gia ý kiến tại hội nghị, đại biểu đặt nhiều câu hỏi như lợi nhuận sau khi tham gia? hết tuổi lao động có tham gia được không? Đóng không đủ thời gian có bị mất tiền đóng như các bảo hiểm khác không?,… Qua các ý kiến thắc mắc tại hội nghị cho thấy còn nhiều CBCCVC và người lao động hiểu nhầm lẫn giữa BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình với các loại hình bảo hiểm thương mại khác nên còn nghi ngại, dè chừng. Những vấn đề đặt ra tại buổi tuyên truyền được lãnh đạo BHXH huyện trả lời thỏa đáng và tiếp tục khẳng định BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình là chính sách của Đảng và Nhà nước và do Nhà nước tổ chức thực hiện nhằm mục đích an sinh xã hội, không vì mục tiêu lợi nhuận. Qua đây, CBCCVC và người lao động đã hiểu, tin tưởng, an tâm khi tham gia và sẽ tuyên truyền vận động người dân tham gia để đảm bảo tiêu chí về BHXH, BHYT theo chuẩn nông thôn mới nâng cao mà chỉ tiêu Nghị quyết năm 2022 của Đảng ủy xã đã đề ra.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Minh Thiện - Bí thư Đảng ủy xã Lương Hòa A đánh giá cao sự phối hợp của Bảo hiểm xã hội huyện Châu Thành đã hỗ trợ xã triển khai chính sách BHXH, BHYT đến đảng viên, CBCCVCLĐ, các Hội đoàn thể của xã và Bí thư, Trưởng ban nhân dân các ấp. Qua đây, đồng chí chỉ đạo đảng viên, CBCCVCLĐ, các hội đoàn thể của xã, Bí thư, Trưởng ban nhân dân các ấp phải gương mẫu vận động người thân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đồng thời kết hợp với công tác điều tra để tuyên truyền vận động Nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Phấn đấu đến cuối năm hoàn thành tiêu chí về độ bao phủ BHYT trong bộ tiêu chí xây dựng xã “Nông thôn mới nâng cao” mà Nghị quyết Đảng bộ xã đã đề ra và hoàn thành chỉ tiêu về vận động người tham gia BHXH tự nguyện được UBND huyện giao tại Quyết định số 2519/QĐ-UBND./.                                    

Bảo hiểm Xã hội huyện Châu Thành

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 1 201
  • Tất cả: 2426473
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT