Châu Thành ban hành Kế hoạch tổ chức tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19 đợt 63
Nhằm tổ chức tiêm liều bổ sung và nhắc lại vắc xin phòng Covid-19 đảm bảo an toàn, chất lượng, hiệu quả theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế; phòng, chống dịch chủ động bằng việc sử dụng vắc xin phòng Covid-19 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên trong cộng đồng. Ngày 24 tháng 02 năm 2023, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Châu Thành ban hành Kế hoạch tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 63 với những nội dung cụ thể như sau:

Thành lập đội tiêm lưu động đến từng hộ gia đình thực hiện tiêm vét các đối tượng chưa tiêm mũi 1, mũi 2, mũi nhắc lần 1 và lần 2. Đảm bảo tiêm hết số lượng vắc xin trước khi hết hạn sử dụng tránh để lãng phí trong tiêm vắc xin.

Đối với liều nhắc lại lần 1 tiêm 01 mũi nhắc lại ít nhất 3 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản; người đã mắc Covid-19 tiêm ngay sau khi hồi phục và hoàn thành việc cách ly y tế theo quy định. Đối với liều nhắc lại lần 2 ít nhất 4 tháng sau mũi 3 (mũi nhắc lần 1); người đã mắc Covid-19 sau tiêm mũi 3: tiêm sau khi mắc Covid-19 3 tháng và đảm bảo khoảng cách ít nhất 4 tháng sau mũi 3.

Rà soát đối tượng nhóm chuyển tiếp từ 17 lên 18 tuổi, đảm bảo tiêm đủ liều cơ bản. Nếu đã tiêm đủ liều cơ bản và mũi nhắc lại thì tiêm tiếp mũi nhắc lại lần 2 đảm bảo khoảng cách như trên.

Huy động hệ thống chính trị tham gia đợt tiêm chủng tối đa các lực lượng bao gồm các cơ sở trong và ngoài ngành y tế, lực lượng công an, quân đội, các tổ chức chính trị - xã hội, các ban, ngành, đoàn thể bao gồm Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân,… hỗ trợ triển khai tiêm chủng.

Đảm bảo tỷ lệ bao phủ và tỷ lệ sử dụng vắc xin cao cho người dân trong tuổi tiêm chủng được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Đồng thời, đảm bảo tối đa an toàn tiêm chủng, không để xảy ra dịch bệnh Covid-19 trong quá trình tổ chức tiêm chủng.

Việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện được tiến hành đồng loạt ngay sau khi nhận được vắc xin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, thời gian triển khai tiêm từ ngày 28 tháng 02 đến ngày 06 tháng 3 năm 2023.

 Các cơ quan truyền thông trên địa bàn huyện tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về lợi ích của việc tiêm vắc xin theo Công văn số 10722/BYT-DP ngày 17 tháng 12 năm 2021 của Bộ Y tế về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều cơ bản và nhắc lại để mọi người biết và tham gia tiêm chủng đầy đủ. Các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động rà soát đối tượng đi từng ngõ, gõ từng nhà,… để tránh bỏ sót đối tượng, tiêm chưa đủ liều theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

L.N

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 23
  • Trong tuần: 1 217
  • Tất cả: 2426489
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT