Huyện Châu Thành phối hợp tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm năm 2023

Ngày 06/9/2023, tại hội trường Khối Dân vận, Phòng Y tế huyện Châu Thành và Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm năm 2023. Tham dự có 13 đội đại diện cho 13 xã trong huyện với 65 thí sinh là nhân viên y tế, cộng tác viên an toàn thực phẩm, cán bộ đoàn thể các xã và các cơ sở sản xuất kinh, doanh thực phẩm.

Một số hình ảnh tại Hội thi

Tham gia Hội thi, mỗi đội dự thi lần lượt thực hiện 02 phần thi: Phần thi Đội tự giới thiệu về đặc điểm địa phương, nơi công tác, công tác quản lý an toàn thực phẩm,... thông qua các tiết mục văn nghệ như hát,, vè,... Phần thi chuyên môn, mỗi thí sinh trả lời câu hỏi do Ban tổ chức đưa gồm 01 câu hỏi chính với hình thức thi hái hoa dân chủ, mỗi Đội lần lượt cử 01 người (xoay vòng cho đến khi hết 3 thành viên chính thức của Đội) lên bốc thăm và trả lời câu hỏi của Ban tổ chức với nội dung kiến thức về an toàn thực phẩm và các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm.

Thông qua Hội thi nhằm nâng cao kiến thức, thực hành về an toàn thực phẩm; các văn bản quy phạm pháp luật an toàn thực phẩm; công tác bảo đảm an toàn thực phẩm của cán bộ chuyên trách, cán bộ quản lý; công tác chăm lo sức khỏe, phòng chống bệnh tật cho người dân trong ngành Y tế nói chung và các ban ngành đoàn thể nói riêng được tốt hơn. Đồng thời, phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục các kiến thức, các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm; nâng cao nhận thức và ý thức thực hành bảo đảm an toàn thực phẩm trong cộng đồng.

Qua hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội xã Hòa Minh, giải nhì cho 02 đội xã Đa Lộc và Song Lộc, giải ba cho 03 đội xã Nguyệt Hóa, Phước Hảo và xã Thanh Mỹ. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao giải khuyến khích cho các Đội còn lại và trao giải nhất, nhì, ba cho 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hội thi.

Trên cơ sở kết quả Hội thi, huyện Châu Thành sẽ chọn Đội có thành tích đạt thứ hạng cao trong hội thi vòng huyện, tham dự Hội thi tìm hiểu kiến thức an toàn về vệ sinh thực phẩm năm 2023 tỉnh Trà Vinh, dự kiến tổ chức trong tháng 10 năm 2023.      

Phan Thưa -  LN

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 23
  • Trong tuần: 1 217
  • Tất cả: 2426489
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT