Huyện Châu Thành sơ kết việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và đối tượng trợ giúp xã hội 6 tháng đầu năm 2022
Ngày 30/6/2022, Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành tổ chức Hội nghị sơ kết việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và đối tượng trợ giúp xã hội 6 tháng đầu năm 2022. Tham dự có lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, Giám đốc Bưu điện huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn. Ông Đỗ Minh Tiến - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành chủ trì hội nghị.

Thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và đối tượng trợ giúp xã hội, trong 6 tháng đầu năm 2022, huyện Châu Thành đã chi trả trợ cấp ưu đãi người có công trên 15 tỷ 480 triệu đồng, gồm chi trả trợ cấp hàng tháng, chi trợ cấp một lần và chi quà tết; chi 39 triệu đồng Quỹ đền ơn đáp nghĩa huyện hỗ trợ đối ứng sửa chữa, nâng cấp 02 căn nhà tình nghĩa; hỗ trợ kinh phí khám chữa bệnh cho 08 đối tượng gia đình chính sách. Bên cạnh đó, huyện Châu Thành chi trả cho 25.255 lượt đối tượng trợ cấp bảo trợ xã hội hưởng hàng tháng với số tiền 12 tỷ 651 triệu đồng. Đồng thời, chi mai táng phí cho 218 đối tượng người có công với cách mạng, với tổng kinh phí gần 01 tỷ 550 triệu đồng. Về thực hiện mua, cấp phát bảo hiểm y tế, đầu năm 2022, UBND các xã, thị trấn lập danh sách mua bảo hiểm y tế cho người có công và thân nhân người có công, đối tượng bảo trợ xã hội kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho người thụ hưởng.

Về phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, UBND huyện Châu Thành đề ra 10 giải pháp, nhằm thực hiện các chỉ tiêu: Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công và thân nhân người có công, đảm bảo 100% hộ gia đình chính sách, người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú và không còn hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng; 100% xã, thị trấn thực hiện tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công. Đồng thời, thực hiện kịp thời cho các đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội được thụ hưởng chính sách trợ giúp xã hội và các chính sách xã hội khác.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Đỗ Minh Tiến - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành đề nghị các ngành huyện liên quan và UBND các xã, thị trấn cần phối hợp thực hiện công tác quản lý đối tượng, chi trả kịp thời cho đối tượng chính sách; kịp thời đề xuất hưởng chế độ và thôi hưởng chế độ trợ cấp theo quy định; thực hiện tốt công tác bình nghị, xét duyệt đối tượng hỗ trợ nhà tình nghĩa; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác chi trả chế độ chính sách và công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp chăm lo cho gia đình chính sách. Đồng thời, ngành Bưu điện cần uốn nắn thái độ phục vụ của nhân viên trong công tác chi trả trợ cấp cho các đối tượng và phối hợp bố trí địa điểm chi trả trợ cấp thuận tiện.

Phan Thưa

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 18
  • Trong tuần: 1 212
  • Tất cả: 2426484
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT