Huyện Châu Thành thực hiện Chương trình bảo trợ cho đối tượng nghèo khó khăn cuộc sống
Tháng 9/2022, Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Trẻ mồ côi và Nạn nhân Chất độc Da cam huyện Châu Thành phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình Trà Vinh, Hội Bảo trợ tỉnh và Ủy ban nhân dân xã Hưng Mỹ tổ chức đến thăm bệnh nhân nghèo theo Địa chỉ Nhân đạo, đó là bệnh nhân Võ Văn Của ngụ tại ấp Bãi Vàng xã Hưng Mỹ. Tại nơi đến thăm, Đoàn Hội Bảo trợ tỉnh và các Đoàn đại diện cho trên 289 lượt nhà hảo tâm trong và ngoài huyện tặng tiền và quà cho bệnh nhân Võ Văn Của tổng trị giá 42 triệu 200 ngàn đồng để có điều kiện chữa bệnh.

Bên cạnh đó, Hội Bảo trợ huyện Châu Thành còn phối hợp với Hội Bảo trợ thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ cho 02 em học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn ở ấp Trà Nóc xã Song Lộc, mỗi em được hỗ trợ tiền mặt 02 triệu đồng và hỗ trợ 10 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho học sinh nghèo học giỏi tại Trường THCS thị trấn Châu Thành. Hội Bảo trợ huyện Châu Thành còn đồng hành cùng Hội Từ thiện Tzu Chi Đài Loan tại Trà Vinh đến thăm và hỗ trợ tháng 8/2022 cho 03 đối tượng tại xã Lương Hòa A, gồm: 01 người cao tuổi nghèo, 01 người khuyết tật và 01 em học sinh nghèo, với số tiền 03 triệu 500 ngàn đồng.

Ngoài ra, còn phối hợp với Thư viện tỉnh tặng 50 phần quà cho người mù, người khuyết tật, mỗi phần quà trị giá 250 ngàn đồng, tổng phần quà trị giá 12 triệu 500 ngàn đồng, do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương tài trợ. Vận động Nhóm Đồng tâm Hiệp lực thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ 14 triệu đồng, mua 01 tấn gạo tặng cho Bếp ăn của Trung tâm bảo trợ xã hội. Phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Hòa Lợi tổ chức tặng 30 phần quà cho người già đơn thân ở ấp Qui Nông B, số tiền 03 triệu 600 ngàn đồng.

Cũng trong tháng, Hội bảo trợ huyện Châu Thành còn phối hợp với Hội Thiện nguyện tỉnh Trà Vinh, khảo sát hộ khó khăn nhà ở tại xã Đa Lộc, qua khảo sát, nhà tài trợ thống nhất hỗ trợ xây dựng 06 căn nhà cho hộ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở, hiện đang vận chuyển vật tư để khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn xã Đa Lộc.

Huỳnh Ân

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 42
  • Trong tuần: 1 236
  • Tất cả: 2426508
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT