Huyện Châu Thành tổ chức các hoạt động phát huy vai trò người cao tuổi
Từ đầu năm đến nay, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Châu Thành tập trung chỉ đạo các cấp Hội Người cao tuổi cơ sở tiếp tục vận động phong trào tuổi cao gương sáng trong hội viên người cao tuổi. Từ đó, các cấp Hội người cao tuổi trong huyện đã tổ chức nhiều hoạt động phát huy vai trong người cao tuổi.

Qua thống kê, toàn huyện Châu Thành hiện có 9.825 người cao tuổi đang tham gia lao động sản xuất, có 1.430 người cao tuổi được bình xét hàng năm đạt tiêu chuẩn làm kinh tế giỏi, trong này có 16 người cao tuổi làm chủ doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả và đã giải quyết việc làm cho 165 lao động tại chỗ ở địa phương.

Bên cạnh đó, các cấp Hội Người cao tuổi huyện Châu Thành còn vận động thành lập mới được 05 Tổ hùn vốn người cao tuổi có 64 thành viên tham gia. Nâng tổng số toàn huyện hiện có 57 Tổ hùn vốn người cao tuổi có 1.045 thành viên tham gia, hàng tháng góp vốn xoay vòng tổng số tiền 209 triệu đồng và hỗ trợ cho 92 tổ viên nhận vốn để làm kinh tế gia đình. Đồng thời, phối hợp với Phòng Giao dịch Chính sách Xã hội huyện Châu Thành giải ngân đầu tư cho 781 hộ người cao tuổi vay vốn ưu đãi, lãi suất thấp với tổng số tiền 07 tỷ 869 triệu đồng để sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế; phối hợp ngành nông nghiệp tổ chức được 02 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 28 hội viên người cao tuổi để áp dụng vào sản xuất.

Ngoài ra, các cấp Hội Người cao tuổi huyện Châu Thành còn vận động 28 người cao tuổi có điều kiện kinh tế tham gia công tác từ thiện xã hội, đóng góp ủng hộ số tiền gần 37 triệu đồng, cứu trợ thường xuyên, đột xuất cho 91 người cao tuổi khó khăn. Vận động 894 gia đình người cao tuổi đăng ký xây dựng danh hiệu gia đình, dòng họ học tập, vận động 220 hội viên người cao tuổi ủng hộ Quỹ khuyến học số tiền 44 triệu 500 ngàn đồng, vận động 499 hộ người cao tuổi nuôi heo đất khuyến học để hỗ trợ, giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học.

Theo đánh giá của Ban Đại diện Người cao tuổi huyện, qua các hoạt động xóa nghèo bền vững, Hội đã xây dựng được nhiều mô hình người cao tuổi làm kinh tế giỏi, làm giàu hợp pháp cho gia đình và xã hội ở các xã: Lương Hòa A, Lương Hòa, Nguyệt Hóa, Hòa Minh, Hưng Mỹ, Long Hòa, Mỹ Chánh,… cụ thể như: mô hình lúa cao sản, lúa hữu cơ sinh học, trồng hoa màu sạch, trồng bưởi da xanh, thanh long ruột đỏ, dưa lưới, ươm cây giống, nuôi tôm, nuôi bò, nuôi heo sinh sản. Qua đó, góp phần xóa nghèo được 173 hộ người cao và nâng nhiều hộ người cao tuổi khá giàu.

                                                                                Huỳnh Ân

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 21
  • Trong tuần: 1 215
  • Tất cả: 2426487
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT