Huyện Châu Thành tổ chức họp mặt kỷ niệm 81 năm ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (06/6/1941 - 06 /6 /2022)
Ngày 03/6/2022, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Châu Thành tổ chức họp mặt kỷ niệm 81 năm ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (06/6/1941 - 06/6/2022). Tham dự có bà Trương Thị Kim Hà - Ủy viên Ban Thường trực Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Trà Vinh, bà Nguyễn Thị Hồng Diễm - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Châu Thành, ông Đỗ Minh Tiến - Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các ngành huyện, các cán bộ hưu trí nguyên Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND huyện và Chủ tịch Hội người cao tuổi các xã, thị trấn trong huyện.

Phát biểu tại buổi họp mặt, bà Lê Thị Ngọc Ánh - Trưởng Ban Đại diện Hội người cao tuổi huyện Châu Thành ôn lại truyền thống Người cao tuổi Việt Nam. Cách đây 81 năm, ngày 06/6/1941, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết thư: "Kính gửi đồng bào", và "Lời hiệu triệu đoàn kết tất cả các bậc phụ lão", kêu gọi toàn dân đoàn kết thực hiện nhiệm vụ giải phóng dân tộc. Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của người cao tuổi, 81 năm qua, với tinh thần "Tuổi cao chí càng cao" trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, người cao tuổi cả nước đã hăng hái thi đua yêu nước, nêu cao tinh thần "Tuổi cao - gương sáng" trong các phong trào thi đua yêu nước đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực,...

Cùng với sự phát triển của Hội người cao tuổi Việt Nam, những năm qua, các cấp Hội người cao tuổi huyện Châu Thành luôn thể hiện vai trò “Tuổi cao - gương sáng” vận động người cao tuổi thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương; tham mưu đề xuất Cấp ủy - UBND các cấp thực hiện tốt công tác chăm sóc người cao tuổi và các chế độ bảo trợ xã hội, hiện toàn huyện có 3.182 người cao tuổi hưởng bảo trợ hàng tháng. Phát huy tinh thần tuổi cao gương sáng, người cao tuổi trong huyện tham gia thực hiện các phong trào thi đua ở địa phương; qua đó có 78 người cao tuổi được tín nhiệm tham gia công tác ở ấp, khóm; đồng thời người cao tuổi và con cháu đã hiến trên 3.000 mét đất, ủng hộ trên 01 tỉ đồng xây dựng giao thông nông thôn; vận động trên 4.000 lượt người cao tuổi tham gia hơn 3.000 ngày công lao động, vận động 3.568 lượt hộ trồng, chăm sóc trên 26.000m hàng rào cây xanh, phát động phong trào trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tổng trên 47.000 cây xanh các loại tạo cảnh quan và bảo vệ môi trường.

 Cũng tại buổi họp mặt, Ban Đại diện Hội người cao tuổi huyện Châu Thành chúc thọ cho 10 cụ cao tuổi và Phát động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam.

Phan Thưa

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 1 201
  • Tất cả: 2426473
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT