Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Châu Thành tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh
Từ đầu năm 2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Châu Thành xây dựng kế hoạch và triển khai đến Ban Thường trực Mặt trận Tổ quốc các xã và thị trấn tiếp tục tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Tập trung hoàn thiện, nâng chất lượng các tiêu chí xã nông thôn mới, huyện nông thôn mới, tổ chức rà soát các tiêu chí và hỗ trợ xã Hưng Mỹ, xã Lương Hòa A thực hiện đạt các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao. Đến nay, huyện Châu Thành được Hội đồng thẩm định Trung ương xét, công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới năm 2021.

Để tiếp tục hỗ trợ các xã và thị trấn thực hiện tiêu chí xã nông thôn mới và đô thị văn minh, Ban Thường trực Mặt trận Tổ quốc huyện cùng các xã và thị trấn tổ chức ra quân vệ sinh cảnh quan môi trường, theo Chỉ thị số 15 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 01 của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh. Kết quả, đã huy động 900 lực lượng là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên các đoàn thể và quần chúng nhân dân tham gia phát quang bụi rậm, quét dọn thu gom rác thải trên các tuyến đường Quốc lộ, Tỉnh lộ, Hương lộ trong địa bàn huyện và khơi thông cống rảnh kênh mương với chiều dài 25 km, thu gom trên 15 tấn rác thải sinh hoạt vả rác thải nông nghiệp.

Bên cạnh đó, Ban Thường trực Mặt trận Tổ quốc huyện còn hướng dẫn và chỉ đạo Ban Thường trực Mặt trận Tổ quốc các xã và thị trấn, tập trung triển khai thực hiện việc xây dựng hố rác tự hoại trong thành viên mặt trận ở các khu vực chưa có phương tiện thu gom rác thải. Đến nay, có 686/1.065 thành viên Ban Công tác Mặt trận ấp - khóm và 288/431 thành viên Mặt trận xã, thị trấn đã thực hiện hoàn thành xây dựng hố rác tự hoại tại nhà, góp phần bảo vệ môi trường trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

                                                                                   Huỳnh Ân

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 1 201
  • Tất cả: 2426473
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT