5. Tên thủ tục: Đăng ký cấp lại đối với hộ kinh doanh
Mức độ trực tuyến: mức độ 03
Tổng thời gian thực hiện TTHC: 03 ngày
Bước
|
Đơn vị thực hiện
|
Người thực hiện
|
Trình tự thực hiện
|
Thời gian quy định
|
Bước 1
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện
|
Chuyên viên
|
- Người phụ trách tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kiểm tra thành phần hồ sơ:
- Nếu hồ sơ chưa đầy đủ theo quy định thì hướng dẫn tổ chức bổ sung hoàn thiện hồ sơ 01 lần theo Mẫu số 02 thông tư số 01/2018/TT-VPCP, qua chức năng gửi của Cổng dịch vụ công hoặc điện thoại trực tiếp.
- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo Mẫu số 03-Thông tư số 01/2018/TT-VPCP.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định, cán bộ tiếp nhận hồ thực hiện tiếp nhận như sau:
- Cập nhật thành phần hồ sơ vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử; chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử đến Phòng Tài chính - Kế hoạch trên phần mềm để giải quyết.
- Gửi giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả theo Mẫu 01-Thông tư 01/2018/TT-VPCP cho tổ chức, cá nhân qua chức năng gửi của Cổng dịch vụ công.
|
½ ngày
|
Bước 2
|
Phòng Tài chính - Kế hoạch
|
Lãnh đạo
|
- Nhận hồ sơ từ hệ thống phần mềm một cửa
- Phân công chuyên viên xử lý hồ sơ.
|
½ ngày
|
Chuyên viên
|
- Nhận hồ sơ từ hệ thống phần mềm một cửa
- Xử lý, thẩm định hồ sơ.
- Xác minh hồ sơ (nếu có).
- Lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị (nếu có).
- Dự thảo văn bản có liên quan và trình lãnh đạo phê duyệt.
Ghi chú: Mỗi bước thực hiện có phát sinh giấy tờ liên quan thì cập nhật vào Hệ thống một cửa điện tử
|
½ ngày
|
Lãnh đạo Phòng Tài chính - KH
|
- Thẩm định, phê duyệt dự thảo văn bản của công chức chuyên môn;
|
½ ngày
|
Bước 3
|
Phòng Tài chính - Kế hoạch
|
Văn thư
|
- Đóng dấu kết quả xử lý hồ sơ.
- Chuyển kết quả xử lý hồ sơ đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện; Phòng Tài chính - Kế hoạch (lưu).
|
½ ngày
|
Bước 4
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện
|
Chuyên viên
|
- Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện
|
½ ngày
|
MẪU 4 – THÔNG TIN CÔNG KHAI QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Nội dung
|
1. Cách thức thực hiện
|
Tổ chức, cá nhân có thể nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính thông qua các cách thức:
1. Trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện.
2. Trực tuyến qua Cổng dịch vụ công tỉnh Trà Vinh - http://dichvucong.travinh.gov.vn
|
2. Trình tự
thực hiện
|
1./ Trường hợp nhận trực tiếp:
- Quét (scan), cập nhật thành phần hồ sơ vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử.
- In giấy tiếp nhận hồ sơ và hen trả kết quả theo Mẫu 01-Thông tư 01/2018/TT-VPCP gửi tổ chức, cá nhân;
- Chuyển dữ liệu hồ sơ điện tử (kèm theo bản giấy) gửi đến Phòng Tài chính - Kế hoạch trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày.
2./ Trường hợp nhận hồ sơ trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công:
- Cập nhật thông tin trên hệ thống phần hệ một cửa điện tử; chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử đến Phòng Tài chính - Kế hoạch để giải quyêt.
- Gửi giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả theo Mẫu 01- Thông tư 01/2018/TT-VPCP tổ chức, cá nhân qua chức năng gửi của cổng dịch vụ công; trong đó ghi chú rõ cácloại giấy tờ, thời gian, địa điểm mang đến để nộp hoặc để đối chiếu.
|
3. Thành phần, số lượng hồ sơ
|
1./ Trường hợp tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện:
+ Thành phần hồ sơ:
- Giấy đề nghị cấp lại đăng ký Hộ kinh doanh (theo mẫu Phụ lục III-6 Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2021/TT-BKH ngày 16/3/2021 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư).
- Giấy chứng minh nhân dân của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc các thành viên hộ gia đình (bản sao và kèm theo bản chính để đối chiếu).
+ Số lượng: 01 bộ (bản chính hoặc văn bản được ký số).
2./ Trường hợp tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công: Quét (Scan) hoặc dùng chữ ký số ký số các thành phần hồ sơ nêu trên nộp qua Cổng dịch vụ công tỉnh (http://dichvucong.travinh.gov.vn/). Nộp đầy đủ thành phần hồ sơ giấy theo quy định khi nhận kết quả nếu trường hợp hồ sơ scan (quét) không có ký số.
|
4. Đối tượng thực hiện
|
Cá nhân
|
5. Cơ quan thực hiện
|
Phòng Tài chính - Kế hoạch
|
6. Kết quả thực hiện
|
Hồ sơ lưu tại Phòng Tài chính - Kế hoạch để theo dõi, kiểm tra
|
7. Lệ phí (nếu có)
|
Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh 100.000 đồng/1 lần cấp.
|
8. Biểu mẫu, tờ khai
|
Mẫu Giấy đề nghị cấp lại đăng ký Hộ kinh doanh theo Phụ lục III-6 Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2021/TT-BKH ngày 16/3/2021 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư).
|
9. Căn cứ pháp lý
|
- Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 04/01/2021 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp;
- Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT ngày 16/03/2021 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư Hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp;
- Thông tư 176/2012/TT-BTC ngày 23/10/2012 của Bộ Tài chính Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hộ kinh doanh và lệ phí cung cấp thông tin doanh nghiệp;
- Thông tư số 106/2013/TT-BTC ngày 09/8/2013 của Bộ Tài chính về việc sửa đổi, bổ sung Thông tư số 176/2012/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hộ kinh doanh và phí cung cấp thông tin doanh nghiệp.
- Nghị quyết số 25/2017/NQ-HĐND ngày 13/7/2017 của Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh quy định về lệ phí đăng ký kinh doanh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
|
10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính
|
Không
|
Biểu mẫu đính kèm
Phụ lục III-6
(Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT
ngày 16 tháng 3 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư)
TÊN HỘ KINH DOANH
Số:...................
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
......, ngày...... tháng...... năm 202…
|
GIẤY ĐỀ NGHỊ
Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh
Kính gửi: Phòng Tài chính - Kế hoạch Châu Thành
Tên hộ kinh doanh (ghi bằng chữ in hoa):.................................................
Số Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh:............................................
Cấp lần đầu ngày:.../.../...... tại:..................................................................
Thay đổi lần cuối ngày:.../.../...... tại:.........................................................
Địa chỉ trụ sở hộ kinh doanh:.....................................................................
Điện thoại (nếu có):..................... Fax (nếu có):........................................
Email (nếu có):............................ Website (nếu có):.................................
Đề nghị được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.
Lý do đề nghị cấp lại: ................................................................................
....................................................................................................................
....................................................................................................................
Hộ kinh doanh cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của nội dung Giấy đề nghị này.
|
CHỦ HỘ KINH DOANH
(Ký và ghi họ tên)1[1]
|
1 Chủ hộ kinh doanh ký trực tiếp vào phần này.