30/11/2022
Thủ tục hỗ trợ người bị thương nặng
4. Thủ tục hỗ trợ người bị thương nặng
- Mức độ trực tuyến: mức độ 02 (MẪU 02)
- Tổng thời gian thực hiện TTHC: 02 ngày (làm việc) * 8 giờ = 16 giờ
Bước
|
Đơn vị thực hiện
|
Người thực hiện
|
Trình tự thực hiện
|
Thời gian quy định
|
Bước 1
|
Bộ phận một cửa xã
|
Công chức
|
- Người phụ trách tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kiểm tra thành phần hồ sơ:
- Nếu hồ sơ chưa đầy đủ theo quy định thì hướng dẫn tổ chức bổ sung hoàn thiện hồ sơ 01 lần theo Mẫu số 02 thông tư số 01/2018/TT-VPCP, qua chức năng gửi của Cổng dịch vụ công hoặc điện thoại trực tiếp.
- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo Mẫu số 03-Thông tư số 01/2018/TT-VPCP.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định, cán bộ tiếp nhận hồ thực hiện tiếp nhận như sau:
- Cập nhật thành phần hồ sơ vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử; chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử đến công chức VHXH trên phần mềm để giải quyết.
- Gửi giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả theo Mẫu 01-Thông tư 01/2018/TT-VPCP cho tổ chức, cá nhân qua chức năng gửi của Cổng dịch vụ công.
|
08 giờ
|
Bước 2
|
Công chức VHXH
|
Lãnh đạo UBND
|
- Nhận hồ sơ từ hệ thống phần mềm một cửa
- Phân công công chức xử lý hồ sơ.
|
08 giờ
|
Công chức
|
- Nhận hồ sơ từ hệ thống phần mềm một cửa
- Xử lý, thẩm định hồ sơ.
- Xác minh hồ sơ (nếu có).
- Lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị (nếu có).
- Dự thảo văn bản có liên quan và trình lãnh đạo phê duyệt.
Ghi chú: Mỗi bước thực hiện có phát sinh giấy tờ liên quan thì cập nhật vào Hệ thống một cửa điện tử
|
08 giờ
|
Lãnh đạo UBND
|
- Thẩm định, phê duyệt dự thảo văn bản của công chức chuyên môn;
- Chuyển trình UBND xã xem xét phê duyệt kết quả xử lý hồ sơ trên Hệ thống một cửa.
|
16 giờ
|
Bước 3
|
Lãnh đạo UBND xã
|
Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã
|
- Phản hồi ý kiến và kết quả xử lý hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử.
- Phê duyệt kết quả xử lý hồ sơ và chuyển văn thư phát hành trên phần mềm một cửa điện tử.
|
08 giờ
|
Bước 4
|
UBND xã
|
Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã
|
UBND xã xem xét phê duyệt kết quả xử lý hồ sơ trên Hệ thống một cửa và hồ sơ giấy; Chuyển kết quả xử lý hồ sơ đến Bộ phận một cửa.
|
16 giờ
|
Bước 5
|
Bộ phận một cửa xã
|
Công chức
|
- Nhận kết quả trên Hệ thống một cửa và hồ sơ giấy từ Công chức VHXH .
- Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân tại Bộ phận một cửa xã
|
Không
|
MẪU 04- THÔNG TIN CÔNG KHAI QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Nội dung
|
1. Cách thức thực hiện
|
Trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã hoặc qua dịch vụ Bưu chính công ích.
|
2. Trình tự
thực hiện
|
Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ do Trưởng Ban nhân dân ấp, khóm chuyển đến.
Bước 2: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp xã kiểm tra tính pháp lý và nội dung của hồ sơ:
- Nếu hồ sơ hợp lệ thì nhận hồ sơ và ra phiếu hẹn ngày trả kết quả.
- Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung đầy đủ theo quy định.
Bước 3: Hội đồng xét duyệt thống nhất danh sách hộ gia đình và số người thiếu đói, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã quyết định.
Bước 4: Trả kết quả
* Lưu ý:
- Khi đến nhận kết quả nhớ mang theo phiếu hẹn trả kết quả.
- Thời gian tiếp nhận và trả kết quả: Buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ, buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (hoặc sáng thứ Bảy đối với những địa phương có tổ chức làm việc vào sáng thứ Bảy hàng tuần) (trừ các ngày nghỉ theo quy định).
|
3. Thành phần, số lượng hồ sơ
|
* Thành phần hồ sơ bao gồm: Đề nghị của Trưởng Ban nhân dân ấp, khóm.
* Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.
|
4. Đối tượng thực hiện
|
Cá nhân
|
5. Cơ quan thực hiện
|
Công chức VHXH
|
6. Kết quả thực hiện
|
Xác nhận
|
7. Lệ phí (nếu có)
|
Không
|
8. Biểu mẫu, tờ khai
|
không
|
9. Căn cứ pháp lý
|
- Nghị định 136/2013/NĐ-CP ngày 21/10/2013 của Chính phủ, quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
- Thông tư liên tịch số 29/2014/TTLT-BLĐTBXH-BTC ngày 24/10/2014 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính, hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 136/2013/NĐ-CP ngày 21/10/2013 của chính phủ
|
10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính
|
không
|