Chuyển đổi cơ sở giáo dục mầm non bán công sang cơ sở giáo dục mầm non công lập

.Mẫu 01- Quy trình điện tử xử lý thủ tục hành chính trong nội bộ

(Kèm theo Công văn số 719/STTTT-BCVTCNTT

ngày 29/5/2019 củaSở Thông tin và Truyền thông)

1.    Lĩnh vực: Giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân

2.    Tên thủ tục hành chính: Chuyển đổi cơ sở giáo dục mầm non bán công sang cơ sở giáo dục mầm non công lập

3.    Mức độ trực tuyến: Mức độ 3

4.    Tổng thời gian thực hiện TTHC: 20 ngày làm việc = 160 giờ

Bước

Đơn vị

thực hiện

Người

thực hiện

Trình tự thực hiện

 

Thời gian thực hiện

Bước 1

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Chuyên viên

Người phụ trách tiếp nhận hồ sơ kiểm tra thành phần hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ 1 lần đầy đủ theo Mẫu số 02- Thông tư số 01/2018/TT-VPCP. Trường hợp từ chối nhận hồ sơ phải nêu rõlý do theo Mẫu số 03- Thông tư số 01/2018/TT-VPCP. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định, cán bộ tiếp nhận hồ sơ thực hiện tiếp nhận như sau:

- Cập nhật thành phần hồ sơ vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử; chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử đến Phòng Giáo dục và Đào tạo trên phần mềm để giải quyết.

- Gửi giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả theo Mẫu 01-Thông tư 01/2018/TT-VPCP cho tổ chức, cá nhân qua chức năng gửi của Cổng dịch vụ công tương ứng với hình thức nộp hồ sơ của cá nhân, tổ chức; mang đầy đủ các loại giấy tờ (bản chính) đã nộp trực tuyến trước đó theo thời gian, địa điểm để nộp lưu lại.

- Yêu cầu cung cấp hồ sơ giấy để đối chiếu và lưu hồ sơ.

- Scan, quét hồ sơ giấy bổ sung (nếu có).

- Chuyển thành phần hồ sơ giấy trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày.

04 giờ

Bước 2

Phòng GD&ĐT

Lãnh đạo phòng GD&ĐT

- Nhận hồ sơ từ hệ thống phần mềm một cửa và hồ sơ giấy;

- Phân công chuyên viên xử lý hồ sơ

04 giờ

Chuyên viên

- Nhận hồ sơ từ hệ thống phần mềm một cửa và hồ sơ giấy;

- Xử lý, thẩm định hồ sơ.

- Xác minh hồ sơ (nếu có).

- Lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị (nếu có).

- Dự thảo văn bản có liên quan và trình lãnh đạo phê duyệt.

Ghi chú: Mỗi bước thực hiện có phát sinh giấy tờ liên quan thì cập nhật vào Hệ thống một cửa điện tử.

40 giờ

Lãnh đạo phòng GD&ĐT

- Thẩm định, phê duyệt dự thảo văn bản của công chức chuyên môn;

- Chuyển trình UBND huyện xem xét phê duyệt kết quả xử lý hồ sơ trên Hệ thống một cửa và hồ sơ giấy.

24 giờ

Bước 3

Văn phòng HĐND và UBND

huyện

Lãnh đạo Văn phòng

- Thẩm định, kiểm tra hồ sơ.

- Trình lãnh đạo UBND huyện phê duyệt kết quả trên phần mềm một cửa và bản giấy.

24 giờ

Bước 4

Lãnh đạo UBND huyện

Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND huyện

Phê duyệt kết quả trên phần mềm một cửa và bản giấy

16 giờ

Bước 5

Văn phòng HĐND và UBND

huyện

Văn thư

- Đóng dấu kết quả xử lý hồ sơ.

- Chuyển kết quả xử lý hồ sơ đến Bộ phận một cửa; phòng GD&ĐT (lưu).

04 giờ

Bước 6

 

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Chuyên viên

- Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân tại Bộ phận một cửa huyện.

04 giờ

Mẫu 04 – Thông tin công khai quy trình giải quyết thủ tục hành chính

(Kèm theo Công văn số 719/STTTT-BCVTCNTT

ngày 29/5/2019 củaSở Thông tin và Truyền thông)

 

1.    Lĩnh vực: Giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân

2.    Tên thủ tục hành chính: Chuyển đổi cơ sở giáo dục mầm non bán công sang cơ sở giáo dục mầm non công lập

3.    Mức độ trực tuyến: Mức độ 3

4.    Tổng thời gian thực hiện TTHC: 20 ngày làm việc.

 

Nội dung

1. Cách thức thực hiện

Tổ chức, cá nhân có thể nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính thông qua các cách thức:

1. Trực tiếp tại Bộ phận một cửa huyện.

Trực tuyến qua Cổng dịch vụ công tỉnh Trà Vinh - http://dichvucong.travinh.gov.vn

2. Trình tự thực hiện

- Quét (scan), cập nhật thành phần hồ sơ vào hệ thống thông tin một cửa điện tử.

- In giấy tiếp nhận hồ sơ và hen trả kết quả theo Mẫu 01-Thông tư 01/2018/TT-VPCP gửi tổ chức, cá nhân;

- Chuyển dữ liệu hồ sơ điện tử (kèm theo bản giấy) gửi đến phòng GD&ĐT trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày.

3. Thành phần, số lượng hồ sơ

Trường hợp nhận trực tiếp

Tờ trình xin chuyển đổi loại hình trường.

- Đề án chuyển đổi loại hình trường

- Báo cáo kiểm kê, phân loại, định giá tài sản, kiểm toán tài chính và hồ sơ liên quan đến quyền sử dụng đất

- Danh sách trích ngang của cán bộ, viên chức trong biên chế, hợp đồng của trường chuyển đổi.

* Số lượng 01 bộ (bản chính)

4. Đối tượng thực hiện

Tổ chức, cá nhân

5. Cơ quan thực hiện

UBND huyện; Phòng Giáo dục và Đào tạo

6. Kết quả thực hiện

Hồ sơ lưu tại Phòng Giáo dục và Đào tạo để theo dõi, kiểm tra

7. Lệ phí (nếu có)

Không có

8. Biểu mẫu, tờ khai

Không

9. Căn cứ pháp lý

Thông tư số 11/2009/TT-BGDĐT ngày 08/5/2009 của Bộ GDĐT quy định về trình tự, thủ tục chuyển đổi cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông bán công, dân lập sang cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông tư thục; cơ sở giáo dục mầm non bán công sang cơ sở giáo dục mầm non dân lập; cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông bán công sang cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập.

10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

- Trường mầm non bán công ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn chuyển sang trường công lập; trường hợp địa phương chưa có hoặc chưa có đủ trường mầm non công lập đáp ứng yêu cầu phổ cập giáo dục mẫu giáo 5 tuổi, Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh trình Hội đồng nhân dân cùng cấp quyết định chuyển đổi trường mầm non bán công sang trường mầm non công lập.

- Sau khi đã xác định đúng loại hình từng trường, các trường bán công ở giáo dục mầm non sẽ thuộc loại hình bắt buộc phải chuyển đổi sang các loại hình trường khác theo quy định.

- Xây dựng đề án chuyển đổi loại hình trường.

- Thực hiện việc kiểm toán báo cáo tài chính

Trường bán công, dân lập tổ chức kiểm toán báo cáo tài chính trước khi chuyển đổi. Việc kiểm toán báo cáo tài chính phải được thực hiện bởi một cơ quan kiểm toán nhà nước.

 

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 676
  • Tất cả: 2426860
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT