25/11/2022
Hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch Covid-19
1. Hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch Covid-19
- Mức độ trực tuyến: mức độ 04 (MẪU 02)
- Tổng thời gian thực hiện TTHC: 03 ngày (làm việc) * 8 giờ = 24 giờ
Bước
|
Đơn vị thực hiện
|
Người thực hiện
|
Trình tự thực hiện
|
Thời gian quy định
|
|
Bước 1
|
Bộ phận một cửa
|
Công chức
|
- Người phụ trách tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kiểm tra thành phần hồ sơ:
- Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định thì hướng dẫn tổ chức bổ sung hoàn thiện hồ sơ 01 lần theo Mẫu số 02 thông tư số 01/2018/TT-VPCP. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định, cán bộ tiếp nhận hồ thực hiện tiếp nhận như sau:
- Quét (scan), cập nhật thành phần hồ sơ vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử.
- In giấy tiếp nhận hồ sơ và hen trả kết quả theo Mẫu 01-Thông tư 01/2018/TT-VPCP gửi tổ chức, cá nhân;
- Chuyển dữ liệu hồ sơ điện tử (kèm theo bản giấy) gửi đến Công chức Văn hóa – Xã hội trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày.
|
01 giờ
|
|
Bước 2
|
Công chức Văn hóa – Xã hội
|
Lãnh đạo
|
- Nhận hồ sơ từ hệ thống phần mềm một cửa và hồ sơ giấy
- Phân công chuyên viên xử lý hồ sơ.
|
01 giờ
|
|
Công chức
|
- Nhận hồ sơ từ hệ thống phần mềm một cửa
- Xử lý, thẩm định hồ sơ.
- Xác minh hồ sơ (nếu có).
- Niêm yết công khai ( nếu có)
- Lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị (nếu có).
- Dự thảo văn bản có liên quan và trình lãnh đạo phê duyệt.
Ghi chú: Mỗi bước thực hiện có phát sinh giấy tờ liên quan thì cập nhật vào Hệ thống một cửa điện tử
|
18 giờ
|
|
|
|
Bước 3
|
Lãnh đạo
|
Chủ tịch, các phó chủ tịch
|
- Phản hồi ý kiến và kết quả xử lý hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử
- Phê duyệt kết quả xử lý hồ sơ và chuyển văn thư phát hành trên phần mềm một cửa điện tử
|
02 giờ
|
|
Bước 4
|
Văn phòng
|
Văn thư
|
- Đóng dấu kết quả xử lý hồ sơ.
- Chuyển kết quả xử lý hồ sơ đến Bộ phận TN và TKQ;
|
01 giờ
|
|
Bước 5
|
Bộ phận một cửa
|
Công chức
|
- Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã.
|
01 giờ
|
|
MẪU 04- THÔNG TIN CÔNG KHAI QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Nội dung
|
1. Cách thức thực hiện
|
Nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc dịch vụ công trực tuyến
|
2. Trình tự
thực hiện
|
- Quét (scan), cập nhật thành phần hồ sơ vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử.
- In giấy tiếp nhận hồ sơ và hen trả kết quả theo Mẫu 01-Thông tư 01/2018/TT-VPCP gửi tổ chức, cá nhân;
- Chuyển dữ liệu hồ sơ điện tử (kèm theo bản giấy) gửi đến Công chức Văn hóa – Xã hội trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày.
|
3. Thành phần, số lượng hồ sơ
|
Đề nghị hỗ trợ theo Mẫu số 11 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 33/2021/QĐ-TTg.
|
4. Đối tượng thực hiện
|
Công dân Việt Nam, Tổ chức (không bao gồm doanh nghiệp, HTX)
|
5. Cơ quan thực hiện
|
Ủy ban nhân dân cấp Xã, Ủy ban nhân dân cấp Huyện, Ủy ban nhân dân cấp Tỉnh
|
6. Kết quả thực hiện
|
Phê duyệt Danh sách và kinh phí hỗ trợ.
|
7. Lệ phí (nếu có)
|
Không
|
8. Biểu mẫu, tờ khai
|
Mẫu số 11
|
9. Căn cứ pháp lý
|
|
|
Quyết định 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
|
Quyết định 33/2021/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung một số Điều của Quyết định 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
|
|
|
|
|
|
|
|
10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính
|
- Có đăng ký kinh doanh và có trong danh bạ của cơ quan thuế.- Phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên do yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 hoặc do có địa điểm kinh doanh trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc của Chỉ thị số 16/CT-TTg hoặc phải áp dụng biện pháp không hoạt động/ngừng hoạt động theo Nghị quyết số 128/NQ-CP trong thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2021.
|
1.1maudon.doc
×