Đảng bộ và Nhân dân huyện Châu Thành quyết tâm phòng, chống dịch Covid-19
Trong thời gian qua, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 luôn được các cấp ủy Đảng, Chính quyền và người dân huyện Châu Thành quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc. Tuy nhiên, vẫn còn một số địa phương còn lơ là, chưa quyết liệt thực hiện công tác phòng, chống dịch. Hiện huyện đã xảy ra 04 trường hợp dương tính với dịch bệnh Covid-19, trường hợp bệnh đầu tiên là bệnh nhân số 17734 cư ngụ tại ấp Bót Chếch, xã Lương Hòa, huyện Châu Thành (trở về từ tỉnh Bình Dương), 03 trường hợp dương tính còn lại là 02 F1 và 01 F2 của bệnh nhân 17734 , có 78 trường hợp là F1 của các cas bệnh, 552 trường hợp là F2. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện đã chỉ đạo cách ly tập trung và cách ly tại nhà theo đúng quy định đối với các các trường hợp có tiếp xúc gần với các cas bệnh. Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 1 đối với có 78/78 trường hợp là F1, có 78/78 kết quả âm tính với SARS-COV-2; test nhanh đối với 552 trường hợp F2 kết quả đều âm tính. Thiết lập vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 với 02 khu vực thuộc ấp Bót Chếch, xã Lương Hòa với 30 hộ, 121 nhân khẩu và ấp Bình La, xã Lương Hòa với 15 hộ, 85 nhân khẩu; đồng thời, tiến hành phun xịt khử khuẩn các khu vực có F0 từng đến . Cơ bản huyện Châu Thành đã kiểm soát được các trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân và kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh hiện nay, để dịch bệnh Covid-19 không lây lan trong cộng đồng. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Châu Thành đã và đang tập trung thực hiện tốt một số biện pháp như sau:

Nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong huyện trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tuyệt đối không chủ quan, lơ là; tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch y ban nhân dân tỉnh tại Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 29/6/2021 về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Công văn số 2553/UBND-KGVX ngày 02/7/2021 về việc chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các văn bản khác có liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Yêu cầu tất cả người dân đi từ ngoài tỉnh Trà Vinh về huyện Châu Thành phải được xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real Time - PCR hoặc test nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 05 ngày trước khi đến Châu Thành, xét nghiệm phải được thực hiện tại phòng xét nghiệm của cơ quan y tế có thẩm quyền. Trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm âm tính như trên thì phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 bằng test nhanh tại các Trạm Y tế trên địa bàn huyện và có trả phí theo quy định. Sau khi vào địa bàn huyện Châu Thành, tất cả người dân ngoài tỉnh Trà Vinh tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Ngoài các biện pháp cách ly tập trung, cách ly tại cơ sở điều trị, các trường hợp còn lại đều thực hiện cách ly tại nhà đủ 14 ngày và lấy mẫu test nhanh kháng nguyên tối thiểu 02 lần trong thời gian cách ly. Thực hiện tốt việc khai báo y tế tại các cơ sở y tế gần nhất và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Mọi người dân tiếp tục thực hiện nghiêm túc yêu cầu 5K của Bộ Y tế, từng người dân, từng hộ gia đình, từng cộng đồng dân cư tự phòng, chống dịch là chính, vận động người thân đang ở vùng dịch hạn chế trở về địa phương. Tổ y tế cộng đồng phòng, chống Covid-19 cần phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tuyên truyền, phát hiện người đi và về địa phương mình phụ trách để kịp thời báo cáo chính quyền địa phương, cơ quan chức năng quản lý, theo dõi, cách ly theo đúng quy định.

Các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính phải đảm bảo việc giãn cách tối thiểu 2 mét, đồng thời đảm bảo các điều kiện khác như: khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, tuân thủ theo hướng dẫn của các cơ quan, đảm bảo an toàn cao nhất.

Tăng cường xử phạt các trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng và những trường hợp không thực hiện nghiêm chỉnh theo Chỉ thị 06 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Xử lý các đối tượng ngoài tỉnh đến địa bàn huyện, đi, trở về từ vùng có yếu tố dịch tể theo công bố của Bộ Y tế nhưng không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực.

                                                                                               Ngô Hồng Thanh

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 37
  • Trong tuần: 976
  • Tất cả: 2427604
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT