Huyện Châu Thành sơ kết giữa kỳ việc thực hiện Bản tin thời tiết nông vụ trong vụ Đông Xuân năm 2022 - 2023
Ngày 20/3/2023, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành tổ chức cuộc họp sơ kết giữa kỳ công tác triển khai thực hiện Bản tin thời tiết nông vụ trong vụ Đông Xuân năm 2022 - 2023 trên địa bàn huyện. Tham dự có lãnh đạo các ngành huyện liên quan, lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn. Ông Trang Tửng - Phó Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Trà Vinh, ông Trương Kính Hoa - Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh cuộc họp

Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành, vụ lúa Đông Xuân năm 2022 - 2023 toàn huyện xuống giống được 11.990 ha, đạt 102,7% kế hoạch, tăng 132 ha so với cùng kỳ; đồng thời xuống giống 6.724 ha rau màu các loại, đạt 102,34% kế hoạch, tăng 208 ha so với cùng kỳ. Từ những ảnh hưởng về thời tiết trong cả mùa vụ và những ảnh hưởng về sâu, bệnh trong cả mùa vụ, huyện Châu Thành có 12 nhóm Zalo thực hiện bản tin cung cấp thông tin thời tiết nông vụ thời gian từ ngày 21/11/2022 đến nay với các nội dung trong bản tin mùa vụ: khuyến cáo thời vụ xuống giống và cơ cấu giống lúa đối với vụ lúa và vụ mùa Đông Xuân 2022 - 2023; các dự báo thời tiết, dự báo thủy văn, kế hoạch vận hành công trình thủy lợi, tình hình sâu bệnh và dự báo tình hình sâu bệnh,… từ đó đưa ra các khuyến nghị sản xuất phù hợp. Mặt khác các nhóm Zalo cũng đã thực hiện Bản tin tháng, Bản tin 10 ngày đảm bảo phù hợp đặc điểm sản xuất từng thời gian trên địa bàn. Qua các bản tin toàn huyện có 05 nông dân phản hồi các bản tin đạt tỷ lệ trên 90%, đối với các loại bản tin.

Qua thực hiện các bản tin nông vụ của huyện Châu Thành đã mang lại những thông tin có ích về thời tiết, khoa học kỹ thuật rất đầy đủ, rất dễ tuyên truyền trong việc sản xuất lúa và hoa màu, từ đó, nông dân chủ động trong sản xuất, ứng phó với mọi thời tiết bất lợi, giảm thất thoát, mang lại hiệu quả cao.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trang Tửng - Phó Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Trà Vinh đề nghị ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành cần duy trì bản tin thời tiết nông vụ, nhất là chia sẻ về giá cả, tình hình dịch bệnh, sâu rầy cho người nông dân nhằm góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất. Đồng thời, các xã cố gắng duy trì và phát triển nông dân vào hội, nhóm để thông tin chỉ đạo sản xuất kịp thời và hiệu quả hơn.

Phan Thưa - Giang Thảo

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 41
  • Trong tuần: 1 278
  • Tất cả: 2426442
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT