Châu Thành: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Ngày Đại dương thế giới, Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học, Ngày Môi trường Thế giới và tháng hành động vì môi trường năm 2022 trên địa bàn huyện
Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về q uan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về môi trường, biển, đảo ; các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Việt Nam trên biển theo luật pháp quốc tế. Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường , biển đảo cho cộng đồng trên địa bàn; huyện Châu Thành đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Ngày Đại dương thế giới, Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học, Ngày Môi trường Thế giới  và tháng hành động vì môi trường năm 2022 bằng việc làm thiết thực.

Tổ chức lễ Mittinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6/2022 tại ấp Hòa Hảo xã Phước Hảo

Ngày Môi trường thế giới 5/6/2022 được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động với chủ đề “Chỉ một Trái đất” (Only One Earth) nhằm truyền tải ý nghĩa thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các chính sách, hoạt động hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn.

Các hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả được triển khai thực hiện như:  Tổ chức 01 cuộc Mittinh hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 05/6/2022 tại ấp Hòa Hảo xã Phước Hảo với khoảng 200 lượt người tham gia. Ra quân vệ sinh môi trường, phát hoang bụi rậm, trồng cây xanh, hoa kiểng, thu gom rác thải; tuyên truyền, khuyến khích cộng đồng không sử dụng túi nilon khó phân hủy và các sản phẩm nhựa dùng một lần. Kết quả gom, xử lý khoảng 10 tấn rác, phát hoang bụi rậm đường giao thông khoảng 25km, khơi thông dòng chảy, khắc phục kênh mương ô nhiễm gần 0,3km, trồng hơn 2.170 cây hoa kiểng các loại, treo 15 băng rôn tuyên truyền, sửa chữa, lợp mới 02 bảng panô tuyên truyền Chiến lược Biển Việt Nam tại xã Long Hòa (01 bảng), xã Hòa Minh (01 bảng), tổng lực lượng tham gia hưởng ứng các hoạt động trên toàn huyện gần 1.200 lượt người.

Tăng cường kiểm soát việc thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải, quản lý, vận hành bãi rác; tập trung các nguồn lực để giải quyết triệt để các vấn đề ô nhiễm môi trường từ chất thải gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sinh kế của người dân.

Tiếp tục quan tâm chỉ đạo việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TU ngày 28/12/2016 và Chỉ thị số 48-CT/TU ngày 05/4/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 01/KH-UBND ngày 11/01/2017 và Kế hoạch số 52/KH-UBND ngày 10/6/2019 của UBND tỉnh... Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý triệt để các dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao và các vấn đề ô nhiễm môi trường đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sinh kế của người dân.

Ngoài ra, trong dịp này trên địa bàn huyện cũng đã tổ chức các hoạt động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (từ ngày 01 đến ngày 08 tháng 6) với chủ đề “Phát triển bền vững kinh tế biển gắn với bảo tồn đa dạng sinh học và các hệ sinh thái biển”, Ngày Đại dương thế giới năm 2022 (ngày 08 tháng 6) với chủ đề “Hồi sinh: cùng hành động vì đại dương”, Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học (ngày 22 tháng 5) với chủ đề “Xây dựng một tương lai chung cho mọi sự sống”. Hình thức thực hiện: treo băng rôn, phát thanh tuyên truyền, đăng tin bài…

Nhìn chung  các hoạt động hưởng ứng đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả; theo hướng sáng tạo, mạnh dạn đổi mới trong các phương thức, hình thức truyền thông, chú trọng vào các hoạt động thực tiễn có sức lan tỏa, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của cộng đồng; phải thu hút được sự quan tâm và tham gia tích cực của các ngành, các cấp, các đoàn thể, các địa phương, các tổ chức, các đơn vị truyền thông và nhất là lực lượng làm công tác tuyên truyền về môi trường, biển và hải đảo. Đồng thời, đảm bảo tuân thủ các quy định của địa phương về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay./.

                                                        Tin ảnh: Quốc Chinh - Phòng TN-MT

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 1 392
  • Tất cả: 2426325
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT