Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh kiểm tra công tác phòng, chống bệnh dại, cúm gia cầm trên địa bàn huyện Châu Thành

Ngày 10/4/2024, Đoàn Kiểm tra do Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh Lê Văn Đông làm Trưởng Đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống bệnh dại, cúm gia cầm trên địa bàn huyện Châu Thành quý I/2024. Tiếp và làm việc với Đoàn có Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành Trương Kính Hoa, một số ngành huyện liên quan, lãnh đạo Ủy ban nhân dân và cán bộ thý y các xã, thị trấn.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

Báo cáo với Đoàn kiểm tra, lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành cho biết, trong quý I đã xảy ra dịch bệnh dại chó trên địa bàn xã Nguyệt Hóa. Huyện Châu Thành đã kịp thời thực hiện các biện pháp quản lý, dập dịch không để lây lan, đồng thời tổ chức tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho 784 con chó của 371 hộ, đạt 100% kế hoạch. Bên cạnh đó, huyện Châu Thành chỉ đạo rà soát, thống kê số lượng số đàn chó, mèo nuôi và gia cầm của các hộ chăn nuôi để quản lý và vận động tiêm vắc xin; đến nay toàn huyện đã tiêm phòng bệnh dại được 5.276 con chó, đạt 35% kế hoạch; trên 92 ngàn con gia cầm, đạt 17,2% kế hoạch. Đồng thời, huyện sử dụng 824 lít hóa chất phun xịt tiêu độc khử trùng gần 1,2 triệu mét vuông, bảo vệ môi trường chăn nuôi an toàn cho gần 97 ngàn con gia súc và 931 ngàn con gia cầm của 25.314 lượt hộ chăn nuôi.

Tại buổi kiểm tra, các đại biểu đã thảo luận đánh giá những kết quả đạt được và khó khăn, hạn chế trong công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện Châu Thành thời gian qua, đồng thời nêu lên một số giải pháp thực hiện trong thời gian tới, nhất là công tác tiêm vắc xin phòng bệnh dại, dịch tả heo Châu Phi và cúm gia cầm…

Kết luận buổi kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh Lê Văn Đông - Trưởng Đoàn kiểm tra đề nghị huyện Châu Thành chỉ đạo rà soát số lượng đàn vật nuôi để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh; đối với các xã có tỷ lệ tiêm phòng đạt thấp phải có kế hoạch, giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện tốt hơn thời gian tới. Bên cạnh đó, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đề nghị UBND huyện Châu Thành và các xã, thị trấn củng cố kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi và động vật thủy sản; đồng thời nâng cao vai trò cũng như chế độ hỗ trợ cho người dẫn đường tiêm vắc xin nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới.      

                                                                         Phạm Khuyên - BL

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 940
  • Tất cả: 2426546
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT