Huyện Châu Thành tổ chức họp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đầu năm 2023
Cuối tuần qua, ngày 24/02/2023, Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành tổ chức họp mặt doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh đầu năm 2023. Đến dự có ông Thái Phước Lộc - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh và lãnh đạo các Sở, ban ngành tỉnh, ông Huỳnh Công Lập - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Châu Thành, bà Thạch Thị Sa Thy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, ông Thạch Chiên - Phó Chủ tịch UBND huyện và hơn 70 doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh.

Ông Huỳnh Công Lập - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Châu Thành đến dự và phát biểu tại buổi họp mặt

Năm 2022, mặt dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, một số mặt hàng nông sản không ổn định, đã tác động mạnh mẽ đến sản xuất của doanh nghiệp và đời sống của Nhân dân, tuy nhiên với sự nổ lực, đoàn kết của chính quyền, doanh nghiệp và toàn thể người dân, trong năm tổng giá trị sản xuất ước thực hiện 8.672,99 tỷ đồng, đạt 100% Nghị quyết, tăng 12,70% so với cùng kỳ, thu nhập bình quân đầu người 57 triệu đồng/người/năm, tăng 4,5 triệu đồng so với năm 2021. Trong năm phát triển mới 70 doanh nghiệp đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao, thành lập 03 Hợp tác xã đến nay toàn huyện có 437 doanh nghiệp, 25 Hợp tác xã, 01 Liên hiệp Hợp tác xã và 3.401 hộ kinh doanh đang hoạt động.

Bà Thạch Thị Sa Thy - Chủ tịch UBND huyện Châu Thành phát biểu ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh trong sự phát triển kinh tế - xã hội và công tác an sinh xã hội huyện

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trình bày với lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kinh doanh và kiến nghị các ngành các cấp hỗ trợ xây kho đông lạnh, kho chứa lúa, tập huấn an toàn thực phẩm, để doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động đạt mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Quang cảnh buổi họp mặt doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh huyện Châu Thành đầu năm 2023

Phát biểu tại buổi họp mặt, bà Thạch Thị Sa Thy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện ghi nhận và biểu dương sự đóng góp, ủng hộ của các doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh đã góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội và công tác an sinh xã hội ở địa phương. Trong thời gian tới, UBND huyện sẽ tập trung hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã về đất đai, pháp lý, xây dựng nhãn hiệu; vận động hộ kinh doanh phát triển doanh nghiệp để nhận chính hỗ trợ từ Trung ương, tỉnh cũng như quyền lợi của doanh nghiệp. Đồng thời, mong muốn rằng các doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh cùng nhau đồng hành, cùng thực hiện chấp hành đúng các quy định của pháp luật, các quy định cho người lao động và hoạt động theo hướng ứng dụng khoa học công nghệ cao, chung tay cùng UBND huyện thực hiện đạt chỉ tiêu về nghị quyết năm 2023, nhất là về kinh tế - xã hội.

Giang Thảo-PT

Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 1 392
  • Tất cả: 2426325
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CHÂU THÀNH
- Đơn vị quản lý UBND huyện Châu Thành, Số 208, đường 2/9, khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đỗ Minh Tiến - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành
- Điện thoại: 02943.872072 - Fax: 02943.872072
- Địa chỉ email: chauthanh@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Châu Thành" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT